Anh chị em ruột sao cung phúc, phụ mẫu...khác nhau?

Lá số Tử vi của anh chị em ruột cũng cha cùng mẹ đúng lý ra cung phúc đức và cung phụ mẫu phải hoàn toàn giống nhau vì cha mẹ ông bà họ hàng mộ tổ...đều chung. Nhưng trong thực tế tôi đã luận giải nhiều lá số của các anh chị em ruột trong một nhà đa số đều có sự sai biệt, có trường hợp khác nhau một trời một vực. Thế là thế nào? Cho đến thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa tìm được các tài liệu có sự giải thích thuyết phục.
Tuy nhiên nếu xét trên góc độ của đạo Phật, cuộc sống của mỗi con người chúng ta đều được chi phối bởi luật nhân quả, chúng ta có nhiều kiếp sống, trong từng kiếp sống chúng ta đều gây ra những nợ nần ân oán với nhiều người khác nhau, và mỗi lần tái sinh làm người, chúng ta sẽ gặp lại nhưng người ấy để đòi và trả. Khi chúng ta bắt đầu một cuộc sống mới, căn cứ vào thời điểm sinh ra sẽ lập được một lá số Tử vi, nghiệp tiền kiếp sẽ thể hiện trên 12 cung số được mã hóa qua cách sắp xếp bố cục của các tinh đẩu, phương vị ngũ hành sinh khắc chế hóa. Nhà lý số giỏi sẽ giải mã được phần nào nghiệp quá khứ và cũng căn cứ vào các dữ liệu ấy để dự đoán cho tương lai, các vận hạn và các khả năng tốt xấu, sự thành bại, các vấn đề về công danh sự nghiệp tiền tài hôn nhân... có thể xảy ra cho đương số.
Trở lại vấn đề cung phúc trên lá số, cung này nói về sự liên quan về nghiệp giữa đương số và những người trong họ hàng, tức là đương số có một sự liên quan ân oán với một số người nào đó thuộc dòng họ này nên mới đầu thai vào để đòi hoặc trả.
Thí dụ một người thiếu nợ bố hoặc mẹ hoặc ông nội trong tiền kiếp thì khi tái sinh sẽ có sự quan tâm giúp đỡ đặc biệt, làm ăn đầu tắt mặt tối không đòi hỏi gì, chăm sóc cha mẹ và ông nội vô điều kiện. Những người khác trong họ thì anh ta chẳng quan tâm vì trong tiền kiếp anh ta không có ân oán gì với họ. Dĩ nhiên trong cung phúc và cung phụ mẫu sẽ có vấn đề là không thể nhờ cậy gì ở họ hàng và cha mẹ mà chính bản thân còn phải giúp trở lại.
Một người khác là em ruột của người trên, tuy sinh ra cùng cha cùng mẹ nhưng tiền kiếp cha mẹ và ông ngoại có nợ nần người ấy, kiếp này sinh ra chẳng lo làm ăn, chơi bời lêu lổng làm cha mẹ phải lo nghĩ, chăm sóc cung cấp, ông ngoại thì tỏ ra thương mến đặc biệt, thỉnh thoảng cứ dúi tiền vào tay để đi ăn chơi. Như vậy cung phúc và cung phụ mẫu trên lá số người này sẽ có sự khác biệt rõ rệt so với người anh, được nhờ cậy họ hàng và cha mẹ.
Thực ra sự liên quan về nghiệp phức tạp hơn rất nhiều, một người đầu thai tái sinh vào một gia đình và một dòng họ đều có mối liên hệ sâu xa từ nhiều kiếp. Thậm chí còn có sự quan hệ mật thiết với phong thủy phần mộ của một người nào đó trong dòng họ ấy. Các thi dụ trên chỉ nói sơ lược để dễ hình dung mà thôi.
Qua đó chúng ta cũng dễ dàng suy ra sự khác biệt của cung huynh đệ.
Có người nói cung phúc thể hiện nghiệp tiền kiếp của một người. Tôi cho rằng như vậy là chưa đủ, tất cả các cung số đều thể hiện nghiệp tiền kiếp của đương số.
Thí dụ một lá số đường quan lộc bằng phẳng dễ dàng, có chức phận cao, theo luật nhân quả của đạo Phật là do anh ta đã tạo được thiện nghiệp trong tiền kiếp như hay giúp người học hành, nâng đỡ người tài, giúp học sinh nghèo ăn học...
Một lá số khác công danh lận đận, thi cử trượt lên trượt xuống dù cũng không phải do kém thông minh, ấy là do tiền kiếp tạo nghiệp xấu, đố kỵ cản trở công danh người ta, vu khống nói xấu làm người ta khốn đốn mất chức, bỏ lỡ cơ hội...
Trong lá số có tiêu chí hôn nhân khó khăn lận đận, ấy là do tiền kiếp chia rẽ vợ chồng, cản trở hôn nhân, cướp vợ giật chồng, ngoại tình phá hoại hạnh phúc gia đình người ta... cho nên kiếp này bị quả báo như thế.
Những sự cát hung thể hiện trên các cung khác của lá số cũng tương tự như thế. Không thể nói chỉ cung phúc mới thể hiện nghiệp tiền kiếp.
 
Bên trên