Nhật ký ....ký ...ký...

duccongtb

Super Moderator
Staff member
đó là lý do tại sao ta cần có bạn bè trong cuộc sống. chỉ khi nào con người ta dứt ra hoàn toàn cõi tục để đi tù, không còn những ưu phiền vướng bận ưu tư thì khi đó ta mới có thể không cần bạn bè. ta cần ở một mình để suy nghĩ, để định hướng tương lai nhưng ta cần bạn bè để đi hết con đường đó.
hi vọng có dịp được vào nam chơi với anh chị em trong đó, đặc biệt nhờ bạn ngố coi số nữa :D.
 

HandQ

Thành viên chính thức
Yêu đàn ông, hãy chờ họ qua tuổi 25.

Trước đó, họ có quá nhiều mục tiêu và chưa ổn định về mọi mặt. Con gái yêu họ, ở bên họ, chờ đợi họ, nhưng rồi sẽ chẳng đi tới đâu. Họ còn không thật sự biết mình muốn gì, yêu nồng nhiệt rồi lại hững hờ, lý do thì muôn thuở: anh phải lo sự nghiệp, anh chưa nghĩ tới chuyện yêu đương, anh không mở lòng được với ai...

Trưa ngồi nghe chị cùng công ty kể chuyện chờ đợi người yêu 2 năm đi du học, rồi bị đá. Tối về nhìn bạn ngồi thẩn thơ trước hiên nghĩ ngợi, thấy thật không đành lòng. Cho đi tình cảm không nghĩ ngợi, rồi nhận lại sự hờ hững không thể ngờ được. Đàn ông khi chia tay dù khóc lóc tới mấy, qua một đêm rồi cũng mau quên, lý trí quá mạnh và dễ dàng buông bỏ. Còn con gái, không nỡ xa, không nỡ quên, dây dưa rồi mang theo cả nỗi đau vào những cuộc tình sau.

Yêu không chọn được, không tránh được. Nhưng nếu muốn hạn chế tổn thương, nên nhớ luật. Yêu đàn ông trước 25 tuổi để đón nhận tổn thương làm vốn. Đừng cố gắng thay đổi đàn ông. Không kỳ vọng và cũng đừng thất vọng ở đàn ông, vì họ luôn khiến ta thất vọng theo một cách nào đó.

From the bottom of my broken heart...
 

only_you

Thành viên chính thức
for....

ngày cuối cùng rồi bạn. tôi không phải người thích đem người khác ra để trêu đùa, do đó cũng không dễ quên đi những trò đùa của người khác.
Bạn đã có một khoảng thời gian rất là vui rồi đúng không?
chúc bạn luôn vui , vì vui là hạnh phúc mà.
sự im lặng của ngày hôm nay, là vĩnh viễn. :)
345660%7EDandelions-blowing-in-the-wind-Affiches.jpg
 

Yêu đời

<font color="red"><b>Phút bình yên </b></font><br/
[QN] Bài văn gây xúc động về Thành công (Bài văn của bạn Hà Minh Ngọc - học sinh lớp 10 chuyên Văn 1 trường tại Hà Nội, viết ngày 6/9/2006 - Lời cô giáo phê: "Cảm ơn em đã tặng cô một bài học, một lời động viên vào lúc cô cần nó nhất. Em đã thực sự thành công đấy. Mong em tiếp tục thành công")

Đã bao giờ bạn tự hỏi thành công là gì mà bao kẻ bỏ cả cuộc đời mình theo đuổi? Phải chăng, đó là kết quả hoàn hảo trong công việc, sự chính xác đến từng chi tiết? Hay đó là cách nói khác của từ thành đạt, nghĩa là có được một cuộc sống giàu sang, được mọi người nể phục? Vậy thì bạn hãy dành chút thời gian để lặng mình suy ngẫm. Cuộc sống sẽ chỉ cho bạn có những người đạt được thành công theo một cách giản dị đến bất ngờ.

Thành công là khi bố và con trai có dũng khí bước vào bếp, nấu những món ăn mẹ thích nhân ngày 8-3. Món canh có thể hơi mặn, món cá sốt đáng lẽ phải có màu đỏ sậm thì lại ngả sang màu… đen cháy. Nhưng nhìn mâm cơm, mẹ vẫn cười. Bởi vì hai bố con không thể thành công trên “chiến trường” bếp núc, nhưng lại thành công khi tặng mẹ “đoá hồng” của tình yêu. Một món quà ý nghĩa hơn cả những món quà quý giá, hạnh phúc ấy long lanh in trong mắt mẹ.

Thành công còn là hình ảnh một cậu bé bị dị tật ở chân, không bao giờ đi lại bình thường được. Từ nhỏ, cậu đã nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Sau bao nỗ lực khổ luyện, cậu bé trở thành cầu thủ dự bị trong một đội bóng nhỏ, và chưa bao giờ được chính thức ra sân. Nhưng đó không phải là thất bại. Trái lại, thành công đã nở hoa khi cậu bé năm xưa, với bao nghị lực và quyết tâm, đã chiến thắng hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ từ ngày thơ bé. Thành công ấy, liệu có mấy người đạt được?

Sau mỗi mùa thi đại học, có bao “sĩ tử” buồn rầu khi biết mình trở thành “tử sĩ”. Hai bảy điểm, cao thật đấy. Nhưng cao mà làm gì khi NV1 lấy tới hai bảy phẩy năm? Đó thật ra không phải là thất bại, chỉ là khi thành công – bị – trì – hoãn mà thôi. Cuộc sống vẫn chào đón họ với NV2, NV3. Quan trọng là họ đã nỗ lực hết sức để khẳng định mình. Đó là ý nghĩa vẹn nguyên của các kỳ thi, và cũng là bản chất của thành công.

Ngày còn nhỏ, tôi đã được đọc một câu chuyện rất xúc động. Truyện kể về một cậu bé nghèo với bài văn tả lại mẹ – người phụ nữ đã che chở cuộc đời em. Cậu bé viết về một người mẹ với mái tóc pha sương, với đôi bàn tay ram ráp nhăn nheo nhưng dịu hiền và ấm áp. Cậu kết luận rằng: bà ngoại là người mẹ – người phụ nữ đã nâng đỡ em trong suốt hành trình của cuộc đời. Bài văn lạc đề, phải về nhà viết lại. Nhưng đó mới chính là một tác phẩm thành công, bởi ở đó chất chứa tình yêu thương của đứa cháu mồ côi dành cho bà ngoại. Liệu có thành công nào, tình cảm nào thiêng liêng hơn thế?

Nhiều năm trước, báo chí từng vinh danh một cậu học trò nghèo thi đậu đại học với vị trí thủ khoa. Đối với cậu, đó là một thành công lớn. Nhưng có một thành công khác, lặng thầm mà lớn lao, đó là chiến thắng của một người cha gần 20 năm trời đạp xích lô nuôi con ăn học. Bao niềm tin và hi vọng hiện lên trên gương mặt vốn đã chịu nhiều khắc khổ. Và ngày con trai đậu đại học cũng là ngày tốt nghiệp khoá – học – của – một- người – cha.

Tôi biết có một nữ sinh tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu gần hai mươi năm trước. Với tài năng của mình, cô có thể gặt hái thành công trên con đường sự nghiệp và danh vọng. Nhưng cô sinh viên năm ấy đã chấp nhận hi sinh những cơ hội của đời mình để trở thành một người vợ đảm đang, một người mẹ dịu hiền của hai cô công chúa nhỏ. Cho tới bây giờ, khi đã là một phụ nữ trung niên, Người vẫn nói với tôi rằng: “Chăm sóc bố và hai con chu đáo, đối với mẹ đã là một thành công lớn”. Mỗi khi nghe câu nói ấy, tôi lại rơi nước mắt. Gia đình là hạnh phúc, là thành quả đẹp đẽ của đời mẹ, và chúng tôi phải cảm ơn mẹ vì điều đó.

Con người luôn khát khao thành công, nhưng mù quáng theo đuổi thành công thì thật là vô nghĩa. Bạn muốn mình giàu có, muốn trở thành tỷ phú như Bill Gates? Vậy thì hãy gấp đồng tiền một cách cẩn thận rồi trao nó cho bà cụ ăn xin bên đường. Với việc làm đẹp đẽ ấy, bạn sẽ cho mọi người hiểu được bạn không chỉ giàu có về vật chất mà còn giàu có tâm hồn. Khi đó, bạn đã thực sự thành công.

Cũng có khi bạn ước mơ thành công sẽ đến với mình như đến với Abramovich – ông chủ của đội bóng toàn những ngôi sao? Thành công chẳng ở đâu xa, chỉ cần bạn dành thời gian chăm sóc cho “đội bóng” của gia đình bạn. Ở đó, bạn nhận được tình yêu thương vô bờ bến, thứ mà Abramovich không nhận lại được từ những cầu thủ của ông ta. Thành công đến với mọi người một cách giản dị và ngọt ngào như thế!

Bạn được sinh ra, đó là một thành công vĩ đại của cha và mẹ. Trách nhiệm của bạn là phải gìn giữ cho vẻ đẹp hoàn thiện của thành công ấy. Đừng bao giờ ủ ê nghĩ rằng cuộc sống là một chuỗi của thất bại, bởi như một giáo sư người Anh từng nói: “Cuộc sống này không có thất bại, có chăng là cách chúng ta nhìn nhận mọi việc mà thôi”. Còn đối với tôi, thành công là khi ai đó đọc được bài viết nhỏ này. Có thể sẽ chẳng được điểm cao, nhưng gửi gắm được những suy nghĩ của mình vào trang viết, với tôi, đó là một thành công.
<Trích: báo điện tử dantri.com>
 

only_you

Thành viên chính thức
mệt mỏi thật rồi :)

trên con đường dài thật dài

từ giờ mình sẽ không nói nữa bởi vì mình nhận ra rằng, đôi khi lời nói của mình, không có giá trị gì cả
 
Last edited by a moderator:

Yêu đời

<font color="red"><b>Phút bình yên </b></font><br/
Người ta bảo rằng ai thích mùa thu thường lãng mạn và bay bổng. Nhưng thiết nghĩ, cuộc sống thiếu lãng mạn, thiếu những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng, thiếu những lúc chúng ta sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống, cảm nhận thiên nhiên thì đó có phải là sống không? Cũng như sống một cuộc sống nếu thiếu tình yêu vậy, vẫn là sống đấy nhưng có thật là sống không hay chỉ tồn tại nhỉ? Mọi điều còn ở phía trước, nhưng anh hi vọng... Vâng, anh cũng không hiểu nữa, cuộc sống muôn màu muôn vẻ, thay đổi từng ngày và cả tình cảm con người cũng thế, lúc vui lúc buồn. Nhưng tình yêu nếu nó là đích thực sẽ không bao giờ đổi thay phải không em??
(sưu tầm)
 

only_you

Thành viên chính thức
have you ever experienced the feeling of being betrayed your friends, your confidence gets hurt.
and what I do, I say, not worth anything :)
 
Last edited by a moderator:

masula

Thành viên chính thức
Khi xưa còn chưa biết và hiểu ý nghĩa của ngày hôm nay là gì nhưng khi biết thì nó đã ko còn được chào đón nữa....

Muốn quên nhưng phải đối mặt,
Muốn im lặng nhưng phải nói,
Muốn ra đi ko nhìn lại nhưng cái tình máu mủ này bỏ được ko...???
 

THT

Tiểu ngố
Lâu rồi, nước mắt không chứa chan như thế... Cứ cắm mặt xuống, mắt mở to... mặc kệ... Thái hành thế này kể cũng thú vị :))
 

quyan

Thành viên chính thức
có một trò chơi mang tên chờ đơị
vì chúng ta đều cứng đầu và không chịu buông bỏ nên tơí cuôí cùng, sẽ ko ai thua cả
bạn không thua cuộc mà chỉ không chiến thắng mà thôi
chúng ta vì sự cố chấp của mình mà tự làm khổ mình, đánh mất niềm vui trong cuộc sống của mình
.....để giữ lại chữ "trọng" cho mình

đôi khi đơị chờ, chỉ đơn giản là cho bản thân đc nghỉ ngơi mà thôi
 

Kim Tứ Cục

Thành viên chính thức
Cancer – Con Cua (22/6-23/7)
Muốn nhận ra Cự Giải, trước hết, hãy để ý đến một tuần trăng. Sự thay đổi tâm trạng của những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 22/6-23/7 dường như liên hệ với mặt trăng bởi một sợi giây thần bí, giống như cách mà vệ tinh này chi fối chu kỳ lên xuống của thuỷ triều.Mặt trăng có lúc trong sáng, nó có thể lấp đầy một đường tròn hoàn hảo trên bầu trời, rồi lại thanh mảnh trở lại trong một hình cung khuyết kiêu kỳ với quầng sáng dịu dàng, mờ ảo. Nhưng bản thân nó thì không hề thay đổi. Và Cự Giải cũng vậy, họ vẫn chỉ là chính mình- xuyên suốt những cung bậc thăng trầm của cảm xúc.

Tiếng cười của một số Cự Giải đặc biệt và khó có thể làm ngơ. Nó leo lên, leo xuống trên thang âm của chất giọng nhỏ và sâu; nó có thể khúc khích hoặc ồn ào quá mức. Trong tâm trạng vui vẻ và phấn khích, Cự Giải sẽ là người hài hước nhất, cười nhiều nhất, nếu không fải để fô trương thì cũng để cười vào những hành vi kỳ cục, ngốc nghếch của người khác. Không ai có thể thích đùa hơn Cự Giải ; và những lời nói đùa bật ra từ tâm hồn thường ngày vốn trầm lặng, mềm mỏng ấy sẽ làm bạn bất ngờ. Tính hài hước của những người được Mặt Trăng phù trợ dựa trên năng lực quan sát và phê bình, nên không bao giờ hời hợt, nông cạn . Tuy nhiên, Cự Giải sẽ không giữ cái “bộ- mặt- cười” đó hàng ngày.
Bản chất những người thuộc cung Cự Giải không khao khát vầng hào quang giữa công chúng như Sư Tử hay Nhân Mã. Họ không hề đam mê tiếng tăm, thậm chí nhiều lúc còn kín đáo che giấu mình. Nhưng đừng để những kiểu cách xử sự đó lừa bạn: những người này thích bí mật thưởng thức sự chú ý của đám đông; và nếu fải lựa chọn, họ có xu hướng đỏ mặt trước tiếng vỗ tay tán thưởng hơn là cắm đầu bỏ chạy.
Tâm trạng trầm uất của Cự Giải có khả năng nhấn chìm bạn trong đại dương chán nản và u sầu . Nỗi sợ hãi được họ khéo léo che giấu bởi sự hài hước, nhưng luôn luôn săn đuổi Cự Giải- cả ngày lẫn đêm- đó là cảm giác mơ hồ về những nguy hiểm không tên lẩn khuất trong từng góc tối. Nếu biết chủ động bỏ qua tiếng nói cảnh báo và bi quan ấy ở trong đầu mình, tâm hồn Cự Giải hoàn toàn có thể bay lên với muôn vì sao bằng đôi cánh mơ mộng, mỏng manh của trí tưởng tượng.
Nước mắt của họ không bao giờ là nước mắt cá sấu. Những giọt lệ sâu thẳm từ trái tim dễ vỡ! Một ánh mắt nghiêm khắc, một giọng nói thô bạo cũng có thể làm đau những tâm hồn nhạy cảm như vậy. Thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp Cự Giải trả thù- nhưng khác với cung Bọ Cạp, họ rất hiếm khi làm điều đó một cách công khai. Nếu một Cự giải bị tổn thương, anh ta sẽ ẩn náu kĩ hơn dưới lớp vỏ bảo vệ chắc chắn và lập tức biến mất vào trong sự im lặng đầy quở trách, anh ấy tìm đến sự ẩn dật và cô độc. Giống như những con cua vậy!
Cự Giải còn có một tâm trạng kì lạ khác nữa. Trả lời gắt gỏng khi bạn hỏi và gần như muốn cắt cổ bạn khi bạn quên cho muối vào một món ăn . Không fải Cự Giải ghét bạn. Người đó chỉ đang thất vọng với cuộc sống mà thôi. Nhưng rồi tâm trạng đó cũng sẽ qua đi, và Cự Giải lại tiếp tục với cái tôi của chính mình- ngọt ngào, mềm mỏng và hiểu biết.
Những người này có 2 kiểu ngoại hình cơ bản. Kiểu đầu tiên, khuôn mặt trái xoan hoặc tròn, rất ưa nhìn , làn da mỏng và mềm mại , miệng rộng, mắt tròn to (baby- face). Kiểu thứ hai dễ gặp hơn. đầu hơi lớn, trán hoặc gò má cao, có thể hơi dô. Cách phát âm hơi đặc biệt. Hai mắt nhỏ và hơi cách xa nhau. Đôi khi, ta có thể thấy trên khuôn mặt của Cự Giải những đặc điểm kết hợp của cả hai kiểu trên. Một số người thực sự mũm mĩm, số còn lại thì chân tay dài, vai hơi rộng. Hầu hết các Cự Giải có phần ngực hoặc xương ức nở nang, và phụ nữ thường mặc áo có cỡ to hơn cỡ của chân váy.
Trong một cuộc đối thoại, nét mặt của những người thuộc cung Cự Giải có thể diễn tả đến hàng ngàn xúc cảm khác nhau. Trong số những người bạn quen, liệu có người nào- ba hoa, rôì lại khóc lóc vì thất vọng; bất thần cáu kỉnh với bạn, rồi lại trốn tránh khi bị bạn làm tổn thương? Người đó có đối xử với bạn dịu dàng và chu đáo? Và fải chăng, anh ấy hoặc cô ấy cũng là một người có trí tưởng tượng sáng tạo, phong phú và cách nói chuyện đầy cuốn hút? Nếu tất cả những điều trên là sự thật, rất có thể người đó sinh vào cuối tháng sáu, đầu tháng bảy.
Trí tưởng tượng của những người thuộc cung Cự Giải ngập trong vui tươi và tuyệt vọng, sợ hãi và trắc ẩn, buồn fiền và mê say ngây ngất, nhanh chóng giữ lấy từng hình ảnh, cảm xúc vào kí ức riêng. Mọi kinh nghiệm được khắc vào trái tim, giống như bức ảnh in trên fim âm bản. Họ không bao giờ quên những bài học ấy- bất kể nó là do cuộc sống dạy cho họ, hay do lịch sử dạy cho loài người. Cự Giải tôn trọng quá khứ và yêu nước một cách tự nhiên. Những người này bị hấp dẫn bởi lịch sử và việc quay fim, chụp ảnh; sưu tầm cổ vật, di tích, kỉ niệm. Mỗi Cự Giải dường như có tư chất bẩm sinh của một nhà khảo cổ, luôn luôn tò mò và tìm kiếm những sự kiện thực tế và hấp dẫn.
Bản thân họ cũng là cả một kho tàng bí mật. Mọi người cứ tự động thổ lộ với Con Cua- mà thực ra cũng chẳng có bí mật nào giấu được Cự Giải một khi anh ta đã thực sự muốn biết. Nhưng chính những người này lại cẩn thận giữ kín những cảm xúc và suy nghĩ riêng tư khỏi mọi con mắt tò mò, soi mói. Họ không thích bàn luận về đời sống cá nhân mình, nhưng lại rất vui khi được nghe từ người khác. May thay, Cự Giải hiếm khi fán xét. Họ chỉ đơn giản là thu nhận và fản chiếu- như chiếc gương hay camera vậy!
Cự Giải không có ý định từ bỏ những thứ mà họ cho là quý giá. “Vật quý giá” đó cũng không hề bị giới hạn: từ người yêu, bạn thân, họ hàng đến chức tước, địa vị; từ tập ảnh cũ đã ngả màu đến đôi dép lê rách tả tơi… Con Cua một khi đã quắp chặt cái gì, nó thà hy sinh một càng chứ nhất quyết không để vuột mất. Và với một sức bền bỉ chẳng kém, cái càng mới mọc lại vẫn sẽ tiếp tục quắp lấy nhiều thứ khác.
Những người thuộc cung Cự Giải hiếm khi bước thẳng đến nơi họ muốn đến- cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng ngay khi nhận thấy có ai đó chuẩn bị chộp lấy “phần thưởng quý giá”, những nước cờ sẽ trở nên linh hoạt, thông minh: Con Cua bất ngờ lao tới, càng kẹp chặt, và từ chối đầu hàng.
Nói về sự hào hiệp, trước hoàn cảnh khó khăn của người khác, Cự Giải thực sự quan tâm và muốn giúp đỡ. Nhưng người này sẽ thận trọng lùi lại phía sau để để đợi xem có ai khác làm điều đó trước. Tại sao bạn lại đòi hỏi một người tiêu xài hoang phí thời gian và tiền bạc của mình một khi điều đó chưa thực sự cần thiết? Cự Giải sẽ cứu bạn ở phút cuối, chắc chắn. Anh ta không thực sự đành lòng nhìn bạn chết đuối, nhưng cũng không hề có ý định để mình bị ướt nếu quanh đó có một người cứu hộ , hoặc, nếu bạn tỏ ra có khả năng tự vùng vẫy để dạt vào bờ. Đó là sự bảo toàn bản thân, nó hoàn toàn xa lạ với tính ích kỷ và xấu bụng. Cử chỉ cuối cùng của Cự Giải mới quan trọng và hào phóng. Còn quan sát và chờ đợi trước khi liều lĩnh mới là khôn ngoan. Nào có ai dám bảo một Cự Giải là bốc đồng, thiếu suy nghĩ?
Khi thực sự bắt tay vào làm một việc gì, Cự Giải mong muốn có bằng chứng về sự thành công. Con Cua tính toán kỹ lưỡng đường đi nước bước dựa trên kinh nghiệm của chính nó và của người khác. Chịu ảnh hưởng nhiều từ bố hoặc mẹ có cung mệnh Hoả (như Sư Tử hoặc Nhân Mã, một Cự Giải có thể hành động bạo dạn, liều lĩnh hơn; nhưng nếu thất bại, người này vẫn sẽ rất buồn khổ vì fải chống chọi với tiếng nói fán xét từ bên trong. Họ có xu hướng chịu đựng lỗi lầm, thay vì nhún vai bỏ qua và thử vận may lần nữa.
Bất kể là nam hay nữ, tất cả những người thuộc cung Cự Giải đều yêu quý và sùng bái ngôi nhà của mình. Công việc có thể đem cho họ cơ hội đi du lịch vòng quanh thế giới, nhưng vẫn không một Cự Giải nào thực sự hạnh phúc khi mà bản thân họ còn chưa có mái ấm riêng.
Dù có hàng chồng tiền xếp trong két sắt, Cự Giải vẫn chưa cảm thấy thực sự an toàn. Dù nhận được biết bao yêu thương và chăm sóc, Cự Giải vẫn luôn muốn nhiều hơn. Một vài người trong số họ có thói quen lưu trữ thức ăn và đồ dùng mới- có lẽ là dưới gầm giường, hay trong ngăn kéo tủ- giống như Noah chuẩn bị cho cơn đại hồng thuỷ vậy !
Hơn một nửa số người thuộc cung Cự Giải thích lướt ván, thích bơi- hay ít nhất- lội nước hoặc nằm thư giãn trên bãi biển.
Ở Cự Giải, xúc cảm dường như mạnh mẽ hơn thể chất. Họ có thể fát ốm vì lo lắng và khoẻ khoắn nhờ vui vẻ. Họ sợ sự sụp đổ về tài chính hoặc sợ mất đi những người thân yêu nhất. Lúc đó, sự cảm thông chính là điều mà Cự Giải thực sự cần- bất kể người đó có phủ nhận thế nào đi chăng nữa.
Những fần dễ bị tổn thương nhất là vùng ức hoặc ngực, đầu gối, thận, bàng quang và làn da. Phần đầu, mặt, dạ dày và hệ tiêu hoá cũng rất nhạy cảm. Dễ bị mụn. Nhưng những ai giữ được sự thanh bình trong tâm hồn và coi khả năng hài hước tuyệt vời của mình là người bạn đồng hành cùng vượt qua những tâm trạng thăng trầm, bất ổn – có thể sống khoẻ mạnh đến tận cuối đời. Niềm vui sướng, sự lạc quan và tiếng cười thường xuyên với liều lượng lớn, là bài thuốc quý giúp tâm trí và cơ thể khoẻ mạnh. Không một Cung Hoàng Đạo nào dễ dàng để những suy nghĩ tiêu cực làm trầm trọng thêm bệnh tật hơn Cự Giải, và cũng không một ai khác có khả năng tự chữa lành bệnh kỳ diệu hơn họ: Cự Giải tưởng tượng cảm nhận của mình thế nào, họ sẽ thực sự cảm thấy như thế.
Khu vườn của một Con Cua luôn được chăm chút và tưới tắm chu đáo. Tài khoản tiết kiệm- thứ mà fần lớn các Cự Giải đều sở hữu- cũng được dành cho một niềm quan tâm tương tự. Cự Giải, cùng với Kim Ngưu, Ma Kết và Xử Nữ- tỏ ra là những nhà quản lý tài chính có năng lực nhất trong các cung Hoàng Đạo. Con Cua là chuyên gia về tích luỹ tiền mặt và làm nó sinh sôi, nảy nở hệt như cây cối, hoa lá mà họ nuôi trồng. Còn đối với những người mà Cự Giải yêu quý, nếu họ thực sự cần, Con Cua sẵn lòng chia sẻ mọi thứ mình có.
Nói chuyện về đề tài ăn uống làm Cự Giải vui vẻ. Họ dường như cảm thấy an toàn, dễ chịu hơn khi tủ lạnh đầy thức ăn. Những người này ý thức sâu sắc về sự đói khát và cảm thấy trách nhiệm chung với nạn đói trên thế giới . Đối với Cự Giải, phí phạm thức ăn là tội ác.
Bản năng làm mẹ đặc biệt mạnh mẽ ở cả hai giới. Nếu là bạn tốt của Cự Giải, bạn sẽ cảm thấy sự yêu thương, quấn quýt và cưng nựng . Cự Giải luôn cố gắng mời bạn thật nhiều món ăn nóng sốt, bao bọc bạn khỏi khí trời lạnh và sương đêm. Thật khó có thể chỉ ra thứ nào sau đây thu hút tình cảm của Cự Giải sâu sắc hơn: trẻ con, thức ăn, hay tiền bạc.
Bản chất nhạy cảm của Con Cua được che đậy dưới vỏ cứng và nó đủ khôn ngoan để tránh được bão biển. Nửa cuộc đời, nó sống trên cát trắng, nửa còn lại là dưới đáy nước sâu. Nó khoác trên mình màu vàng nhạt lung linh của ánh trăng và ẩn dấu xúc cảm mạnh mẽ dưới màu xanh lá cây nhạt, màu tím hoa cà và hoa oải hương của sự khiêm tốn.
Dấu ấn của Mặt Trăng lên mỗi Cự Giải là một chút kỳ quái. Ký ức có lúc làm họ phá ra cười, lúc khác lại khiến họ nhỏ lệ. Cự Giải kiên nhẫn nhặt nhạnh những viên ngọc lục bảo, ngọc trai và đá mặt trăng vô tình rơi vãi trên cát biển, trong khi chờ đợi thuỷ triều cuốn dạt những giấc mơ màu bạc của họ vào bờ…
 

quyan

Thành viên chính thức
mình vẫn giữ thói quen chăm chỉ viết nhật kí...
ốm roài, mệt cả tinh thần lẫn bên ngoài.
relax nào........
mọi thứ vẫn vậy thui à....... :)
ko làm khổ bản thân vì những ngừi hem đáng nữa :) .

hình như bạn nghĩ chỉ mình người đó mới biết giận, biết buồn.....???
tôi thấy buồn cười lắm.
tôi cũng buồn, cũng giận, và cũng mệt vậy.
del all
silent
 
Last edited by a moderator:

My Paradise

Thành viên Lớp học Tử vi 06/2012
mình vẫn giữ thói quen chăm chỉ viết nhật kí...
ốm roài, mệt cả tinh thần lẫn bên ngoài.
relax nào........
mọi thứ vẫn vậy thui à....... :)
ko làm khổ bản thân vì những ngừi hem đáng nữa :) .

hình như bạn nghĩ chỉ mình người đó mới biết giận, biết buồn.....???
tôi thấy buồn cười lắm.
tôi cũng buồn, cũng giận, và cũng mệt vậy.
del all
silent
Chị đang có chuyện buồn phải không?
 

Kim Tứ Cục

Thành viên chính thức
Ta là người lãng khách tiếu ngạo giang hồ,mặc cho nước chảy xuôi vẫn cứ thích bơi ngược, để rồi mắc cạn không hay.
Đời,đúng là rượu không uống mà say,mà uống say rồi mới thấy tỉnh… say rồi tỉnh,tỉnh rồi say… Được say,còn say, đó là một hạnh phúc.

Đời người một chuỗi những buồn vui
Là rượu uống xong muốn ngủ vùi
Cái lúc cần gì thì chẳng có
Đinh ninh cho số phận hên xui
Tình yêu nhẹ thoảng vèo cơn gió
Là thứ vương vào hiếm được vui
Cái sự đời mập mờ chẳng rõ
Que diêm cháy hết,chỉ trơ cùi!

ST
 

Kim Tứ Cục

Thành viên chính thức
Đời là vạn bể sầu...của người đã đi qua
Là bài ca hy vọng ...của những kẻ thơ dại....
Ôi cái tai hại khi đã nếm mùi đời....
Để lại sầu vơi....tận cùng trái tim nhỏ.
 

THT

Tiểu ngố
Có một câu chuyện hay, tạm gọi là "triết lý cục kẹo", chuyện là thế này: "Mỗi ngày bạn đều cho một đứa trẻ ăn kẹo.
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Bạn làm điều ấy rất thường xuyên và vui vẻ.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Đứa trẻ ấy cũng có vẻ rất yêu bạn.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Mỗi ngày thấy bạn, nó đều cười tươi và chạy đến nhận kẹo.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Nhưng rồi một ngày, bạn xoa đầu nó và bảo: "Hết kẹo rồi".[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Bỗng dưng bạn thấy nó rất khác.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Nó gào ầm lên rằng bạn keo kiệt, bạn xấu xa.Hoặc nó đi khắp nơi để nói xấu bạn.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Triết lý cục kẹo có nghĩa là khi bạn cho ai khác một thứ gì, nhiều khi họ sẽ không nghĩ ấy là món quà, họ nghĩ đó là bổn phận, là trách nhiệm.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Và khi bạn không cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức trở mặt thôi.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, clean, sans-serif]Với nhiều người, cho dù bạn có cho họ kẹo mỗi ngày, thì họ cũng chỉ nhớ có mỗi một ngày mà bạn đã không cho..."

- ST-
[/FONT]
 

tutruongdado

<font color="green"><b>Đào hoa </b></font><br/>Sup
Có một câu chuyện hay, tạm gọi là "triết lý cục kẹo", chuyện là thế này: "Mỗi ngày bạn đều cho một đứa trẻ ăn kẹo.
Bạn làm điều ấy rất thường xuyên và vui vẻ.
Đứa trẻ ấy cũng có vẻ rất yêu bạn.
Mỗi ngày thấy bạn, nó đều cười tươi và chạy đến nhận kẹo.
Nhưng rồi một ngày, bạn xoa đầu nó và bảo: "Hết kẹo rồi".
Bỗng dưng bạn thấy nó rất khác.
Nó gào ầm lên rằng bạn keo kiệt, bạn xấu xa.Hoặc nó đi khắp nơi để nói xấu bạn.
Triết lý cục kẹo có nghĩa là khi bạn cho ai khác một thứ gì, nhiều khi họ sẽ không nghĩ ấy là món quà, họ nghĩ đó là bổn phận, là trách nhiệm.
Và khi bạn không cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức trở mặt thôi.
Với nhiều người, cho dù bạn có cho họ kẹo mỗi ngày, thì họ cũng chỉ nhớ có mỗi một ngày mà bạn đã không cho..."

- ST-
Nếu đứa trẻ là người trưởng thành.
Kẹo là lương tháng.
Bạn là giám đốc công ty.

1 cái kẹo không trả đủ thì cũng bị mang tiếng là đúng rồi :)).
Kinh nghiệm: uy tín rất quan trọng, nhất là khi nó gắn với cuộc sống của người khác.
Thà rằng bạn thất tín vài lần thì chẳng ai chê bạn chậm lương hay đi rêu rao nói xấu.
Nhưng bạn trả đủ thường xuyên, rồi chậm 1 lần, thì uy tín giảm sút trầm trọng ngay :)).
 
Bên trên