Sát tinh rốt cuộc là tốt hay xấu?

Kim Ca

New Member
quân bình Âm Dương là tốt, thiên lệch là xấu. Tử bình có lý luận rằng, người sinh mùa Xuân và Thu phần nhiều khỏe mạnh hơn người sinh vào mùa Đông và mùa Hạ. quân bình có tốt nhưng khó có thể tạo đột biến được. Vì đột biến bắt nguồn từ sự thiên lệch về Âm Dương, ví dụ asahar muốn sáng tạo ra cái gì mới, thì phải có Âm Dương thiên lệch, những ngôi sao mang tính sáng tạo đột biến như địa không, thiên riêu, tuần triệt, thiên không, kiếp sát, tuyệt, song Hao, thiên hư, đà la, hóa kỵ, Cự môn...đều có tính cực đoan cao và quá thiên lệch. Những người có nó đi vào những công việc cần đầu óc tư duy là thích hợp. Nhưng nếu quá thiên lệch khi những sao trên kết hợp với nhau mà thiếu đi tính Dương thì người mang nó dễ bị bệnh tật hoặc chết yểu, nhẹ cũng tâm thầm quẩn trí. Vậy điều kiện tạo nên đột biến của con người phải là Âm Dương thiên lệch nhưng không được lệch quá biên độ cho phép.

Tương tự với người mang Thiên hình, Thái tuế, Bạch Hổ...thường có tính dương mạnh, thường những người này đi vào lý luận rất thích hợp. Cũng một dạng Âm Dương thiên lệch, nếu Dương quá ( Cô Dương ) thì dễ gãy, thường dễ bị những tai nạn bất ngờ, cũng tương tự như Âm quá (Cô Âm).

thông thường thì sách vở và rất nhiều người nói là tốt. Nhưng thực ra nó không hề tốt chút nào, một lá số quân bình Âm Dương là phải có đủ cả sát tinh và cát tinh. Bởi vì khởi nguồn lá số tử vi phải có Âm Dương, Âm Dương thiên lệch mà sinh ra tính sát. Vậy sát tinh là do Âm Dương lệch mà ra. Một người quá nhiều sát tinh tụ hội trong tam phương tứ chính của mệnh là dể yểu. Vì khi đó Âm Dương quá lệch lạc ! mỗi sát tinh đều lệch thì nhiều sát tinh kết hợp với nhau sự lệch lạc càng tăng lên. Giống như góp gió thành bão vậy, một cơn gió chẳng nhằm nhò gì, còn giúp con người mát mẻ hơn, sảng khoái hơn...nhưng nhiều cơn gió thì không tốt chút nào, dễ bị trúng phong lắm !

Ở đây có 3 cách giúp hiểu rõ hơn về Tử vi, Quân Bình hay thiên lệch.

1. lá số mà cường cung tụ hội nhiều cát tinh, những người này thường được sướng từ nhỏ, có thể là gia đình khá thì sinh ra đã khá hoặc cũng có thể cung Phụ mẫu xấu chủ bố mẹ nghèo khó, nhưng vẫn cưng chiều con cái, nên con cái được sung sướng. Sướng thì ai chả thích, nhưng có điều sướng trước khổ sau hay khổ trước sướng sau thích hơn? một người từ nhỏ đã được nuông chiều, không va vấp xã hội nhiều, không biết thế nào là vất vả, càng lớn lên có thể trở nên lười biếng, luôn thích được an nhàn thì liệu người đó sau này có thể thành công lớn được không? vì bản chất cát tinh rất an nhàn, sung sướng, không chịu được khổ. Nếu lật các sách thì đa phần đều nêu lên điều sung sướng về cát tinh, từ Xương Khúc, khôi việt, tả hữu, thai tọa, long phương...đều là những ngôi sao sung sướng. Nếu có quá nhiều cát tinh dẫn đến một điều là rất thích an nhàn và thường có số đi làm công ăn lương và đi làm thuê hơn và công việc những người này làm mang tính ngồi mát như làm văn phòng chẳng hạn. Thêm nữa, cát tinh không phải là những ngôi sao có tính sáng tạo cao, có thể là thông minh nhưng không đủ trí tuệ để có thể sáng tạo và tư duy sâu một cách sâu sắc được và không chịu được áp lực cao. Những người như vậy liệu có thể thành công lớn được không? có thể là có hoặc không nhưng đa phần là không !

Đó mới chỉ là về mệnh, nếu mệnh quá nhiều cát tinh thì ở cung khác sẽ có quá nhiều sát tinh, dẫn đến việc vào vận gian nan vất vả mà con người vốn sướng sẵn thì sao chịu được. Chưa kể vì sát tinh không đều nên vận tốt vận xấu đan xen nhau, làm cho con người quá thăng trầm trong cuộc đời, có nhiều ví dụ thực tế về mệnh hảo bất như vận hảo. mệnh tốt, sinh trong gia đình giàu có mà cuối cùng chết thảm. Cát tinh còn có đặc điểm là không dám đi ngược lại với số đông, không dám dạo hiểm từ bỏ cái đang có để chinh phục thử thách. Đây cũng là điều cản trở, nếu Billgate ở lại tốt nghiệp Havard như bao người khác thì liệu có Microsoft như ngày nay, Chung Ju Jung nếu không dám mạo hiểm tiên phong trong các ngành công nghiệp HQ thì làm sao có Huyndai ngày nay....đó là ví dụ thực tiễn. Còn về bệnh tật, thọ yểu, thành bại ...thế nào thì tùy cách cục mà định đoạt.

2. mệnh toàn sát tinh, loại mệnh này đầu tiên dễ nhận thấy là dễ yểu, sinh ra trong gia đình nghèo khó, vất vả từ nhỏ,...điều đó bất kỳ ai viết sách cũng viết lên trong những từ ngữ mô tả về sát tinh. Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc đời họ bỏ đi. giống như một người nghèo khó, bố mẹ mất sớm, từ quê nghèo lên thành phố kiếm sống, đi làm thuê bao nhiêu năm nhờ có sát tinh nên chịu được vất vả, do họ đã khổ từ nhỏ rồi, lao động cật lực, tích lũy kinh nghiệm , và điều quan trọng là họ dám mạo hiểm. khi cơ hội đến sau hàng chục năm làm thuê là lúc họ có cơ hội vươn lên, như được ông chủ tinh dùng, dám bỏ làm thuê để ra kinh doanh riêng...đó là khởi đầu vào vận cát tinh, lúc sát tinh có chổ đắc dụng.

Copy right KimCa tuvilyso 2015
 
Last edited by a moderator:

Kim Ca

New Member
- Sát tinh ở mệnh xuất thân khá giả là chuyện rất bình thường, có thể là sát tinh đi cùng bộ hợp thành cách đẹp, hoặc có cát tinh hóa giải chuyển từ xấu thành tốt theo biến dịch, hoặc các cung Phụ mẫu, phúc đức...tốt đẹp. Trộm cướp cũng nằm trong nhóm liều, nếu không có máu liều và không sợ chết thì không trộm được, ví dụ Kim Ca muốn trộm cũng không trộm được, vì tay chân run lắm, sao mà dám trộm ! cho nên sát tinh có xấu có tốt, có người dùng được để thành công, có người lại thành phường lưu mạnh, quan trọng phải xét tổng thể lá số mới nói được. Với người mà như công tử sau va vấp thành công thì theo Kim Ca thuộc một dạng khác, các tỷ phú trên thế giới đa phần có những đặc điểm chung là gian nan vất vả lúc còn trẻ, nhưng họ không chọn cho mình con đường an toàn mà chấp nhận thử thách, điều mà các công tử không có được. Cho nên người va vấp sau thành công là ít hơn. ở đây chỉ nói chung chung như vậy.

Có thể công tử thì là người có học thức cao, sáng tạo thiên tài nên ù ít va vấp vẫn thành công, nhưng dạng này thì lại có liên quan đến sát tinh, Kim Ca đã ngâm cứu rất nhiều người có sáng tạo thiên tài và họ có tính cực đoan cao, điển hình của KHÔNG TINH, BẠI TINH, ÁM TINH hoặc không vong. Trừ không vong ( Tuần triệt ) mang ý nghĩa khác thì những thành phần còn lại đều có ý nghĩa cực đoan nếu có cát hóa chắc chắn là trí tuệ siêu quần, điển hình dạng này như Cự Môn, Riêu Đà Kỵ, Thiên địa không, Song hao...hoặc mang tính logic cao như Thiên Hình, Thái tuế, Bạch hổ. Vậy ở đây có dấu ấn sát tinh rồi. ở bài post trước Kim Ca có nói là mệnh đa cát tinh không sát tinh vào vận gặp sát tinh tụ hợp là rất dễ yểu tất có lý của nó, ví Sát tinh giống như bê tông cốt thép vậy, còn Cát tinh là tô điểm và thiết kế cho một căn nhà đẹp, nhưng khung không chắc chắn thì có đẹp mấy cũng chẳng lâu bền. Một vườn hoa đẹp đến mấy ( đa cát tinh ) mà gặp phải bão ( đa sát tinh tụ hội ở vận ) thì cũng tan tành cả.

- Lá số Billgate có rất nhiều cách lý giải chứ không phải mỗi Nhật Nguyệt Lộc Quyền hợp bích Mão Hợi. Tạm thời bỏ qua về sát tinh, Kim Ca chuyển qua Tử bình để cho BB có cái nhìn tổng thể, các nhà nghiên cứu Tử bình dễ dàng nhận ra các lá số giàu lớn rất ít khi là Thân Tài Quan cân bằng, hoặc tài đa thân nhược, hoặc thân quá vượng tài ít, không thông thiên Can. Nói như vậy để thấy rằng ở các lá số giàu lớn đã mang sự Thiên lệch về Thân tài, Tài đa Thân nhược vào vận gặp Tỷ Ấn Kiếp là giàu lớn, tương tự thân quá vượng còn tài chưa thấu suất thì vào vận được Tài thấu là sẽ giàu lớn...ý nghĩa của Thiên lệch là không giới hạn, có thiên lệch mới đột biến và mới có cái gọi là cách mạng được. Có rất nhiều bát tự vốn sinh ra con nhà giàu mà cuối cùng chết thảm.

Tạm bỏ qua Sát tinh, lướt qua phần chính tinh, vì sao có người nhận định Mệnh Tử phủ Vũ Tướng, thân Sát phá Liêm tham là hoàn hảo? nó có cái lý của nó, Sát phá liêm tham là bộ chính tinh có những tính chất gần với sát tinh nhất. Tại sao mệnh thân phối hợp lại tốt như vậy? xét về cấu tạo lá số Tử vi, thì mệnh thân vốn đối xứng qua trục tháng sinh, do đó mệnh thân là một cặp Âm Dương, giống như Tử Phủ đối xứng qua trục Dần Thân, Nhật Nguyệt đối xứng qua trục Sửu Mùi. Tử Phủ và Nhật Nguyệt đều là cặp Âm Dương, Nhất Âm nhất Dương chi đạo quá tốt !. Mệnh thân là cặp Âm Dương thì mệnh là Âm, Thân là Dương, vì sao thế thì trong diễn đàn có mấy người cũng nói nên Kim Ca không nhắc lại nữa. Bộ Tử Phủ Vũ Tướng mang tính Âm, bộ Sát Phá Liêm Tham mang tính Dương, do đó mà cộng hưởng Âm Dương vào mệnh thân nên rất đắc cách, hơn nữa 2 bộ này thông khí với nhau nên chúng là tương trợ nhau. Về tính chất thì có thể định nghĩa mệnh là gì? thân là gì? từ đó luận được mệnh TPVT là người thế nào, khi kết hợp với thân SPLT sẽ ra người như thế nào. Từ đó suy luận rất dễ dàng.

copy right KimCa tuvilyso 2015
 

Kim Ca

New Member
Cách xem của Kim Ca không bao giờ có chuyện xét đắc hãm trước hợp hay phá cách, quan trọng nhất là có hợp hay không. như đôi nam nữ dù có trai tài, gái sắc mà không hợp nhau thì cũng chẳng thể chung sống hạnh phúc được, đôi khác tầm thường nhưng hợp nhau vẫn sống hạnh phúc bên nhau. Xét hợp hay phá cách trước rồi mới đến đắc hãm, nếu hợp cách mà đắc thì tốt lên rất nhiều, đôi nam nữ vừa đẹp giỏi lại vừa hợp nhau nên cuộc đời sung sướng, nếu hãm thì vẫn tốt ít nhất gia đình cũng hòa thuận....

Nhật Nguyệt không hợp Kình Đà, dù Kình Đà có miếu cũng thế thôi, nhưng Kình Đà miếu gặp thất sát Thìn tuất ở thế hãm địa thì oai hùm lắm, đó là minh chứng cho thấy xem cách cục trước mới xem đắc hãm.

Xem cái gì cũng phải xem bộ khung trước là điều đương nhiên, tức là xem cái chung trước rồi mới đến cái riêng, cái lớn rồi mới đến cái nhỏ lẻ. Đi từ bộ khung thế trận chính tinh + tứ hóa trước rồi mới đến trung tinh, bàng tinh. xem chủ khách hợp quý mến nhau chăng, xem lân bang tương trợ nhau chăng...xem dòng thời gian qua đại vận lúc con người ghé qua đó, tức lưu mệnh hợp thời chăng...xem mệnh thân hợp hay phá nhau chăng, xem sao cung mệnh và sao mệnh chủ hợp hay phá nhau chăng...cuối cùng nhân ra, ồ ! cát tinh có thể hóa hung nếu phá cách, hung tinh có thể hóa cát nếu hợp cách. Cát tinh hãm mà phá cách thì còn nguy hại hơn hung tinh.

xem mãi cuối cùng thấy, cái lý âm dương ngũ hành đã nằm trong hợp phá rồi. Đơn giản có vậy mà giới mộ tử vi phải tranh cãi rất tốn tài nguyên ở các diễn đàn. cho nên sách vở viết loạn xì ngầu, chép sách y chang nhau, cuối cùng người đọc từ đưa mình vào thế hổ lốn không lối thoát.

Sát tinh hữu dụng khi đi cùng sát tinh khác hợp cách, hoặc có Cát tinh đi cùng hợp cách làm nổi bật lên những tính chất tốt đẹp của sát tinh, đó mới lad sự hữu dụng của sát tinh. Rồi sau khi xem hợp cách sát tinh rồi lại phải xem đến Chủ Khách, như Sát tinh làm chủ, cát tinh làm Khách hay là Sát tinh làm Khách, Cát tinh làm chủ. tuy là hợp cách nhưng ý nghĩa của Sát tinh làm chủ và làm khách khác xa nhau.

Ví dụ : kình dương và phượng các đi cùng nhau hợp cách, nhưng Kình Dương làm chủ rất khác so với Kình Dương làm khách, nếu không muốn nói là khác nhau hoàn toàn. Đó mới chỉ là Hợp cách và chủ khách mà thôi, còn rất nhiều thứ khác nữa. cho nên Tử vi là rất rất khó học, chứ không đơn giản chỉ là đọc sách luận số.

tương tự, mệnh Kình Dương đến vận gặp Phượng cách thành hợp cách, nhưng lại khác hoàn toàn so với mệnh Phượng các đến vận gặp Kình Dương. Và khi luận số thì người luận thường lôi tính chất của cách Kình Phượng ra để nói, Rất nhiều người không phân biệt được điều này, cho nên luận sai rất nhiều.

Chỉ cần biết thế nào là sao mệnh chủ, đi cùng thành bộ hợp cách hay phá cách, và xét trên khía cạnh Chủ khách, nhưng phải biết khi nào sao mệnh chủ làm Chủ, khi nào thì nó làm khách. chỉ cần vậy là đoán được rất nhiều rồi.

Nói chung thì dù sát tinh có hung hăng mấy mà không gặp thời thì cũng công cốc, không là gì cả. Mấy đại gia hay nói "thời chưa đến thì tích lũy kinh nghiệm, thời đến rồi thì vung tiền đầu tư, thời qua rồi thì ăn chắc mặc bền"

copy right KimCa tuvilyso 2015
 

Kim Ca

New Member
có gì mà tự hào, có ý tốt đăng lại cho người ta tham khảo, ai đọc được gì thì đọc. sự nhiệt tình là cần thiết.

tôi mong chờ một vài người viết những bài dài như tôi viết để tôi đọc mà không thấy.

mà khi tôi viết tôi mong có sự phản biện chính xác đến từng chi tiết cũng không thấy.

tôi chỉ thấy vài người viết vài câu phê bình, nhận xét.
 

Thiên Không

Thành viên Lớp học Tử vi 06/2012
Cái tốt mà Kimca nghĩ này có phải là thực tốt, cái tôi mong có phải thứ người muốn, tốt cho mình mà đem cho người có khi lại thành xấu.
Sát tinh cũng như vậy.
còn lan man dài dòng là còn chưa hiểu vấn đề
tử vi khả ngộ bất khả cầu
thiết yếu phải có nhân sinh quan đủ rộng thì ko ai nhắc tới
 

Kim Ca

New Member
tôi cần người viết ra kiến thức cho người khác đọc, tôi trân trọng những người viết ra những kiến thức hay để tôi tham khảo. Tôi không cần biết cái sở ngộ của mỗi người nó thế nào. Với tôi đã là kiến thức thì có thể chia sẻ được, cho dù người viết kiến thức ở mức độ nào đi nữa thì viết ra được cũng là đáng quý. Chứng tỏ họ thực tâm muốn chia sẻ, muốn giúp đỡ người khác.

khi tôi viết ra một bài, nhất định người có tâm và lòng nhiệt tình sẽ chỉ ra những điểm thiếu sót những những sai lầm trong bài tôi viết. Tôi chỉ cần có thể để hoàn thiện mình. với tôi, ai chỉ ra được điểm sai lầm trong những vấn đề tôi nêu ra thì người đó là thầy tôi.

Tôi sẵn sàng nói cho ai đó biết những thứ tôi biết mà họ không biết. tôi không cần nói dài dòng triết lý, vì tôi ghét triết lý vớ vẫn, miễn tôi thấy thực tế cần như vậy thì nên như vậy. thực tế có gì áp dụng được thì cứ nói.

tôi không cần những người viết ra những câu từ cưỡi trên đầu người khác.
 

Thiên Không

Thành viên Lớp học Tử vi 06/2012
Vừa rồi tôi nói 2 ý. 1 để chia sẻ, 2 là phê phán
Kimca chỉ màng tới ý phê phán do động tới cái tôi mà đánh đồng chia sẻ thành phê phán.
tôi chỉ đưa ra 1 cái nhìn khác để ng học rộng như Kimca tham chiếu, Kimca liền đặt tôi lên đầu và phê phán lại tôi là sao?
 

Kim Ca

New Member
đơn giản vì Thiên Không viết như thánh phán, phán 1, 2 câu. viết theo kiểu chơi chữ, đánh đố, tôi có thể hiểu những điều Thiên không viết, nhưng người khác có thể không hiểu đâu. việc gì tôi không phán 1,2 câu như Thiên Không mà tôi phải viết những bài dài để làm gì? để chơi cho vui à? hay để thể hiện cái tôi hiểu biết?

Mỗi lần tôi viết bài dài ở tuvilyso tôi mất từ 30 phút đến 1h đồng hồ, muốn phán thì đơn giản lắm, tôi chỉ mất vài 3 phút là xong. nhưng viết một bài cho nó có chút hồn, chút kiến thức, chút lập luận logic thì phải chau chuốt, vắt óc suy ngỉ, mất thời gian.

trong giao tiếp phải tôn trọng người khác thì người khác mới tôn trọng lại bạn.
 

Thiên Không

Thành viên Lớp học Tử vi 06/2012
Đầu tiên phải đọc 1 mớ chữ, phải dõi theo dòng suy nghĩ của Kimca, để cố gắng hiểu thứ Kimca nói. Sau đó bị Kimca đặt lên đầu rồi ngồi rồi phê phán.
Giờ lại được Kimca tôn thành thánh phán, là chơi chữ, đánh đố. Kimca hiểu được sao còn nói mình như vậy, phải chăng Kimca có tâm hồn bồ tát đại bi, đã nhập thế mà nghĩ cho chúng sinh, đặt nghi vấn mà lo rằng, mọi người ko hiểu được những ý đó.
Rồi lại bị kết luận 1 câu Không tôn trọng người khác.
Sáng ra bị quay như chóng chóng, mình xin rút lui :confused:
 

anminh

New Member
Đọc áp dụng cho case của AnMinh thì đúng lắm. AnMinh mệnh-tài-quan-di cát tinh thì vừa vừa và chắc là toàn sao lành, sát tinh thì ăn mỗi thiên không ở mệnh (trừ tuần triệt, KimCa cũng nói ko tính Tuần Triệt ở trên). Ngẫm thấy anminh tính khá thụ động và ít dám thay đổi so với đám đông, gặp khó khăn cũng vất vả, từ nhỏ cũng được chiều nhiều, rất match với ví dụ ở trên. Sao Thiên Không thì chắc anminh ko sử dụng được tính đến thời điểm hiện tại, thấy ảo tưởng với bị lừa là nhiều :). Người sống xung quanh cũng hay khen tốt, nhưng bản chất thì thấy hơi rỗng bên trong :). KimCa chịu khó post bài tiếp nhé, discuss thì anminh ko đủ trình, nhưng đọc thì chắc chắn là sẽ đọc kĩ và hết. Thanks for sharing.
 

Q Dustin

New Member
đơn giản vì Thiên Không viết như thánh phán, phán 1, 2 câu. viết theo kiểu chơi chữ, đánh đố, tôi có thể hiểu những điều Thiên không viết, nhưng người khác có thể không hiểu đâu. việc gì tôi không phán 1,2 câu như Thiên Không mà tôi phải viết những bài dài để làm gì? để chơi cho vui à? hay để thể hiện cái tôi hiểu biết?

Mỗi lần tôi viết bài dài ở tuvilyso tôi mất từ 30 phút đến 1h đồng hồ, muốn phán thì đơn giản lắm, tôi chỉ mất vài 3 phút là xong. nhưng viết một bài cho nó có chút hồn, chút kiến thức, chút lập luận logic thì phải chau chuốt, vắt óc suy ngỉ, mất thời gian.

trong giao tiếp phải tôn trọng người khác thì người khác mới tôn trọng lại bạn.

Chào Kim Ca,
Tôi thực sự thích bài viết của bạn, tôi là người thích tử vi nhưng kiến thức không nhiều, cuộc đời tôi chìm nổi, ranh giới giàu sang - nghèo hèn chỉ cách nhau một đường chỉ nên thăng trầm như cơm bữa đến mức tôi mất cả gia tài không còn một xu trong người mà vẫn nhẹ tâng tâng, khổ cực hay sung sướng giờ không thấy có cảm thụ như người khác. Tôi càng ngày càng thấu căn mệnh (chỉ cảm nhận thấy thôi chứ không phải do học hiểu như bạn), tôi đang muốn đi bước nữa với một cô gái và vì mối lương duyên của tôi và cô gái này lạ lắm nên tôi xem tử vi của cả hai, thì tôi thấy cô đó là người mệnh Không - thân kiếp, Cô Thần tọa thủ tại mệnh, Kình Đà kẹp Cung Phu ở giữa, Hỏa Linh tọa thủ Cung Phu, chư kể nhiều thứ nhìn qua theo sách thì cực sát phu. Tôi đang hoang mang thì đọc bài của bạn, tôi như vỡ ra được vấn đề, tôi mệnh có đủ Thất Sát - Phá Quân - Tham Lang hội tụ cả Hãm cả Đắc. Thả nào trong 10 năm qua tôi ra vào cuộc đời cô ấy như đi chợ và có cảm giác cô ấy còn đem lại vận may cho tôi,... và còn nhiều điều ngộ ra sau khi đọc bài của bạn. Cám ơn bạn rất nhiều!!!
 
Bên trên