Khám phá những bí mật của bàn tay

Hàn Sĩ Ngô

Lão làng
ĐƯỜNG TÂM ĐẠO

Đường Tâm Đạo là đường nhánh thưa ba của bàn tay hợp cùng 2 đường Sanh Đạo và Trí Đạo, làm thành hình chữ M.

Đường Tâm Đạo chảy ngang qua lòng bàn tay, đo lường khả năng ham muốn và xác nhận sức bành trướng của nó. Dĩ nhiên cũng như những đường khác trong bàn tay, đường Tâm đạo vẫn liên quan mật thiết với các đường khác cũng như những ấn tượng, nhất là đường Trí Đạo.

Tự nhiên một đường Tâm Đạo tốt phải gồm những hình thức rõ ràng, sâu đậm, không qúa rộng, không quá hẹp và với một màu sắc hồng hào. Một đường Tâm Đạo dưới hình thức nầy mà đều đặn suốt đường, người sẽ giàu ý chí bền gan, chánh trực, hòa hoãn và nhiều suy xét.

Đường Tâm đạo mỏng, người tánh tình lạnh nhạt, ít hay xen vào chuyện người. Sự lạnh nhạt này do bản tánh hẹp hòi, câu ngạnh. Nếu các đường khác trong bàn tay cứng mỏng như đường Tâm Đạo, người sẽ không lạnh nhạt mà rất đứng đắn.

Một đường Tâm đạo rộng và hơi cạn, người sẽ dễ cảm xúc và cũng dễ phẫn nộ, nhưng lúc nào cũng dễ mến.

Đường Tâm đạo sâu nhưng ngoằn ngoèo, người không chừng mực, hay thay đổi. Đường Tâm Đạo này cũng có thể say mê dục vọng, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Người có bàn tay này luôn luôn thay đổi ái tình, say mê si tình và cũng có thể sẽ chết vì một trong những trường hợp ấy.

Nhiều đường nhỏ cắt đường Tâm Đạo, người sẽ gặp nhiều bất hạnh về tình ái.

Cũng có những đường Tâm đạo rẽ làm nhiều nhánh. Mỗi một nhánh từ đường Tâm Đạo chảy về gò nào, tâm tánh người sẽ chịu ảnh hưởng của gò ấy.

Nhiều nhánh rẽ từ đường Tâm đạo sanh đường Trí Đạo sẽ mâu thuẫn giá trị giữa 2 đường ấy, cần phải nghiên cứu tỉ mỉ mới tránh được sự lãm lẫn có thể có.

Nhiều nhánh nhỏ chảy từ đường Tâm Đạo xuống đường Trí Đạo, chứng tỏ sự xáo trộn giữa lương tri và tình cảm, nhất là về tình ái.
Trên phương diện nghiên cứu đường Tâm đạo, cần phải phân tách tỉ mỉ từng khoảng, từng đoạn, vì dường Tâm Đạo là một đường có nhiều thay đổi nhứt trong bàn tay, suốt qũang đường chảy qua của nó.

Cũng như đường Trí Đạo nơi phát nguồn của đường Tâm Đạo cũng có nhiều ý nghĩa. Đường Tâm Đạo vẫn có thể chảy về một nơi nào đó trong trong bàn tay, giữa bìa bàn tay và trung tâm bàn tay.

Nếu đường Tâm Đạo phát nguồn từ bìa bàn tay (Hình số 40) vắt ngang qua trọn một bàn tay, người đa cảm, mù quáng trong ái tình, có thể dùng đến tất cả mọi hình thức để đoạt được sự ham muốn về ái tình, dù mất cả lương tri, hay đổi bằng tánh mạng. Trường hợp này là trường họp án mạng trong tình trường.

Một đường Tâm Đạo phát nguồn dưới ngón trỏ (Hình số 41) người say đắm ái tình, nhưng còn đủ lương tri để kìm hãm dục vọng của mình. Trường hợp này cần được để ý, nếu chỗ phát nguồn mà cao, càng sát ngón trỏ, tình càng trở thành thanh khiết. Nếu nó hạ thấp càng dang xa ngón trỏ càng nghiêng về dục vọng.

Nếu đường Tâm Đạo phát nguồn giữa hai ngón trỏ và giữa (Hình số 42) người rất thực tế trong ái tình. Đây là trường hợp của người rất chọn lựa về ái tình nhưng khi đã quyết định thì dù với giá nào cũng phải chiếm cho bằng được. Và đây cũng là trường hợp của người đặt tình ái vào tình gia đình, nghĩa là rất chung thủy trong đường vợ chồng.

Một đường Tâm Đạo phát nguồn từ gò Thổ Tinh (hình số 43) người dâm dục quá độ. Trường hợp nầy cần quan sát gò Kim Tinh. Gò Kim Tinh càng nảy nở, người càng nhiều dục tính. Đây là trường hợp mãi dâm của bàn tay phái nữ, và trường hợp thông dâm của phái nam.

Một đường Tâm Đạo phát nguồn bằng 3 nhánh, nhánh thứ nhất dưới ngón trỏ, nhánh thứ hai dưới ngón giữa và nhánh giữa nằm giữa 2 ngón trỏ và giữa (Hình số 44), người rất mực thước trong ái tình, nghĩa là rất quân bình về tình yêu và tình dục. Hay nói một cách khác, đâv là mẫu người đứng đắn trong tình trường. Trường hợp này nếu trong bàn tay có đường Trí Đạo đầy đủ và ngón cái to, người giàu tình ái hơn dục tình.

Đường Tâm Đạo có hình dáng như bị cắt đứt ở nhiều khoảng. Khoảng đứt nằm ở vị trí nào sẽ chịu ảnh hưởng của vị trí đó. Nó nằm nhằm dưới ngón giữa, người yểu số. Nó nằm dưới ngón áp út, người tự phụ. Nó nằm giữa 2 ngón út và áp út người biển lận, đần độn. Nó nằm dưới ngón út, người bần tiện. Nếu đường Tâm Đạo có nhiều khoảng đứt ở nhiều vị trí không nhất định. Người đổi vợ như đổi áo.

Đường Tâm Đạo cắt đường Trí đạo, người bị xáo trộn tinh thần, trường hợp này mà đường Tâm đạo lấn hơn đường Trí Đạo người sẽ mất trí.

Đường Tâm đạo dài, người có số đào hoa, có nhiều năng lực về ái tình. Nếu là phái nữ, người yêu thương thầm kín, nhưng rất ghen ngầm.

Cuối đường Tâm đạo và Trí Đạo gần gặp nhau, người nhiều ích kỷ tham lam, tình ái xằ bậy.

Cuối đường Tâm Đạo và Trí Đạo đều rẽ làm hai, người có thiên tư, nhiều mưu mẹo, nhìn mọi việc mau lẹ, nhưng có tánh dối trá.

Đường Tâm đạo đằm nhưng ngoằn ngoèo, người giàu yêu đương và giàu ghen tuông.

Đường Tâm đạo của 2 bàn tay đều sâu đậm và gúc mắc, người hung bạo, sát nhân.

Đường Tâm Đạo đậm mà ngắn với một bàn tay cứng, khô khan, ngón gồ ghê, người nguy hiểm.

Đường Tâm Đạo ngoằn ngoèo và gúc mắc, người suốt đời đau đớn, khổ sở vì gặp phải người vợ dữ tợn, hưng ác và dâm đãng. Người cũng có thể bị đau bao tử vì tim.

Đường Tâm Đạo bi nhiều gạch tréo nhau người đau khổ vì tình duyên.

Đường Tâm đạo vắt ngang trọn bàn tay và có một nhánh rẽ lên gò Mộc Tinh người thương yêu đắm đuối, ham muốn rất mạnh.

Đầu đường Tâm đạo, Trí Đạo và Sanh Đạo dính nhau sát ngón trỏ người bất hạnh vế tình duyên. Nó dính nhau nửa chừng 2 ngón cái và trỏ, người chết đột ngột. Nó dính nhau sát ngón cái, người chết bằng cách tự tử.

Bàn tay thiếu đường Tâm Đạo, người nham hiểm. Nếu là bàn tay mạnh, người bạo ngược, hoang dâm. Nếu là bàn tay yếu, ngừời bị ruồng rẫy về tình ái. Cả 2 bàn tay đều thiếu đường Tâm Đạo, người ngắn số, kém thông minh, hay gặp bệnh ngặt nghèo.

Một điểm cần đặc biệt lưu ý trong lúc phân tách giá trị về đường Tâm Đạo là trường hợp trong bàn tay chỉ có một đường duy nhất, thay vì 2 đường Tâm đạo và Trí đạo.

Trường hợp này, dù rằng đường chỉ duy nhất ấy có đóng ở sát thân dưới các ngón tay đi nữa. Hay nói một cách khác là đường duy nhất này đóng trong vị trí của đường Tâm Đạo vẫn được xem đó là đường Trí Đạo mà không phải là đường Tâm Đạo.

Trường hợp này rất hiếm nhưng vẫn có xảy ra, và luôn luôn là trên bàn tay cảu những người có quyết định vâu sắc, không hề lay chuyển và cũng là người có tham vọng đàn áp và chỉ huy. Trường hợp này tác giả (bác sĩ I. Ranald) tìm thấy trên bàn tay huân tước Bazil Zaharoff nổi tiếng là vua khí giới và buôn xác chết. Cũng trường hợp nầy tác giả tìm thấy trong bàn tay nhà lý tài Mỹ Andtew Mellon.
 

Hàn Sĩ Ngô

Lão làng
ĐƯỜNG ĐỊNH MẠNG

Đường định mạnh hay đường Thổ Tinh là đường từ hướng cườm tay chạy lên các ngón. Đường Đinh Mạng là con đường chánh trong bàn tay phác họa hình ảnh cuộc đời. Nó xác định tầm mức thâu lượm được và những trở ngại sẽ xảy ra trong đời người.

Khi một đường Định Mạng sâu, rõ ràng và không có sự giao thoa với nhiềâu ấn tượng hoặc bị cắt đứt bởi những ấn tượng nầy, chắc chắn người sẽ có một nghề chuyên môn để theo đuổi đến thành công, và cũng sẽ thành công không chối cải.

Cũng có một vài trường hợp trong bàn tay thiếu hẳn đường Định Mạng, nhưng đó chỉ là thiểu số.

Trường hợp nầy nếu người được thành công trên đường đời đó là do sức lực cửa chính mình mà không hề được giúp đỡ của người và cũng không hề được sự may mắn đến với mình.

Một đường Định Mạng rộng, xám nhạt và không rõ ràng, người thiếu may mắn. Trường hợp của người phí rất nhiều sức lực và trí óc để không gặt hái dược một tí nào.

Nếu đường Định Mạng mỏng và cũng không được rõ ràng lắm, người sẽ thiếu cương quyết do đó gặp nhiều trở ngại để đến sự thành công.

Nhiều khoảng gãy trong đường Định Mạng người sẽ gặp nhiều thất bại đau thương, phải thay đổi nghề. Nếu khoảng gãy gặp một hìn chữ nhựt hay một đường song song việc gián đoạn về nghề nghiệp sẽ được vãn cứu nhưng thất bại lại gia tăng.

Thỉnh thoảng cũng có vài trường hợp đường Định Mạng sau khi bi cắt bằng một ấn tượng nào, hoặc sau khoảng gãy sẽ rẽ về một lối khác, hay có một bình thức thay đổi hoàn toàn, đó là sự báo hiệu của một cuộc thử thách mới.

Do đóù, việc cân phân giá trị một đường Tâm Đạo, phải quan sát từ khoảng, nếu là đường có nhiều thay đổi.

Nếu khoảng nối tiếp mà rõ ràng và đậm đà hơn, người sẽ được phong phú hơn.

Trong một bàn tay, luôn luôn đường Định Mạng bị đường Trí Đạo hay đường Tâm Đạo chảy ngang, hoặc cả hai đường và mỗi lần gặp nhau là có một hình thức như bị cắt đứt.

Nếu bị đường Trí Đạo cắt đứt và có hình thức gãy, đó là một giai đoạn gặp trở ngại trong việc làm ăn, hoặc trong nghề nghiệp.

Nếu đường Định Mạng bị đường Trí Đạo chấm đứt (Hình trái) sự thành công sẽ bị chấm đứt vì nhận xét sai lạc. Mặc dầu vậy, nhưng trường hợp nầy vẫn không phải đều xảy ra cho tất cả các bàn tay có đường Định Mạng bị chấm đứt. Kinh nghiệm chứng mminh trong nhiều bàn tay dưới hình thức này, sau thời kỳ bị chấm dứt, người lại gặt hái được nhiều sự thành công khả quan hơn. Đó là nhờ ở bàn tay phải, nếu trong bàn tay này có dấu hiệu người có nghị lực.
Đường Định Mạng bị đường Tâm Đạo chảy ngang và gặp một ấn tượng khác. Chẳng hạn như một đường song song, một hình chữ nhựt, hoặc có hình thức bị gãy, người sẽ gặp đau khổ ê chề về tình ái. Tình duyên có thể gặp trắc trở hoặc vợ chồng bị chia rẽ khoảng thời gian này.

Ngoài ra nếu đường . Định Mạng gặp đường Trí Đạo và đường Tâm Đạo chảy qua trong hình thức bình thường nghĩa là không có vẻ gì bị cắt đứt hay là gãy thì đó chỉ là hình thức thông thường mà không hề có ảnh hưởng gì.

Về phương diện tính toán thời gian xảy ra -những sự trở ngại hay gặt hái được thành công, thông thường là khoảng cách giữa đường Tâm Đạo và đường Trí Đạo khi chảy qua đường Định Mạng, đó là khoảng thời gian bắt đầu 30 tuổi và chấm dứt là 45 tuổi. Nếu đường định Mạng có hình thức đậm đà hơn . và tốt hơn khoảng chưa gặp đường Trí Đạo, người sẽ thành công giữa tuổi tứ tuần. Nếu khoảng nầy ở sau đường Tâm Đạo, đó là triệu chứng của một ngày mai hậu sâng sủa, càng Iớn tuổi càng gặt hái được nhiều thành công, người sẽ giàu sang vinh hiển lúc trở về già.

Nếu khoảng sau nầy của đường Đinh Mạng mà trở thành người ngoèo hoặc mỏng hơn hay la mờ, đó là triệu chứng gặp nhiều tủi nhục khi lớn tuổi.

Thường thường đường Định Mạng bị cắt đứt bằng nhiều đường khác. Mỗi một trường hợp bị cắt là một lần bị giảm sút về giá trị nhiều hay ít tùy theo hình thức và sự gia giảm của các đường cắt đứt ấy.
Nếu do những đường phát nguồn từ gò Thái Âm cắt, người sẽ đồi dào tưởng tượng, xa hẳn thực tế, bềnh bồng vô định, không thiết đến ngày mai.

Nếu đường Đinh Mạng bị những đường phát nguồn từ gò Kim Tinh cắt, người sẽ thích xa hoa phù phiếm và gặt hái thành công trong sự xa hoa này.

Trường hợp nầy xảy ra trong bàn tay cổ đường Dâm Dục, người sẽ sống trong sa đọa và thành công băng sa dọa. Nếu là bàn tav của nữ giới. người sẽ lặn hụp trong chốn mãi dâm và sẽ gặt hái được nhiều tiền của bằng nghề này.

Đường Định Mạng phát nguồn trong đồng Hỏa Tinh đó là triệu chứng bần hàn cơ cực.

Đường Định Mạng chấm dứt nhiều nhứt ở gò Thổ Tinh, hoặc chấm dứt sớm hơn, nhưng cũng trong chiều hướng này. Nếu đường Định Mạng chấm dứt ở gò Thổ Tinh, người sẽ gặp nhiều may mắn và sẽ thành công với tài của mình. Nếu nó chấm dứt trong gò Mộc tinh, người sẽ có nhiều tham vọng và chỉ thành công bằng tham vọng.
Kinh nghiệm chứng tỏ đường Định Mạng ít thay đổi chiều hướng hay hình thức và vị trí ở khoảng chấm hơn ở nơi phát nguồn. Thông thường trường hợp phát nguồn của đường Định Mạng xảy ra nhiều nhứt ở giữa lòng bàn tav, nghĩa là ở cạnh đồng Hỏa Tinh. Nó phát nguồn gần với cườm tay chừng nào, chứng tỏ người đặt chân vào đời sớm chừng ấy.

Khi một đường Định Mạng phát nguồn trong đường Sanh Đạo (hình giữa), tất cả những thành công đều do sức người mà không do thiên mạng hay sự giúp đỡ của người.

Đường Định Mạng càng đón cao trên đường Sanh đạo, người càng chậm thành công hơn.

Ý nghĩa và giá trị này sẽ ngược lại khi đường Định Mạng phát nguồn tại gò Thái âm (Hình phải). Trường hợp này người sẽ được sự giúp đỡ tận tình của bận bè, nhứt là của thân tộc và cha mẹ để đi đến sự thành công.

Nếu đường Định Mạng phát nguyên từ gò Thái Âm, chảy lên đính với đường Tâm Đạo trong một khoảng khá xa, người sẽ gặp một cuộc hôn nhân rạng rỡ và giàu có, thành lập gia đình dồi dào hạnh phúc, được bên vợ hay bên chồng giúp đỡ tận tình để lập nên sự nghiệp.

Nếu đường Định Mạng bị đường Trí Đạo chấm đứt sự thành công sẽ bị chấm đứt vì nhận xét sai lạc. Mặc dầu vậy, nhưng trường hợp nầy vẫn không phải đều xảy ra cho tất cả các bàn tay có đường Định Mạng bị chấm đứt. Kinh nghiệm chứng mminh trong nhiều bàn tay dưới hình thức này, sau thời kỳ bị chấm dứt, người lại gặt hái được nhiều sự thành công khả quan hơn. Đó là nhờ ở bàn tay phải, nếu trong bàn tay này có dấu hiệu người có nghị lực.

Đường Định Mạng bị đường Tâm Đạo chảy ngang và gặp một ấn tượng khác. Chẳng hạn như một đường song song, một hình chữ nhựt, hoặc có hình thức bị gãy, người sẽ gặp đau khổ ê chề về tình ái. Tình duyên có thể gặp trắc trở hoặc vợ chồng bị chia rẽ khoảng thời gian này.

Ngoài ra nếu đường . Định Mạng gặp đường Trí Đạo và đường Tâm Đạo chảy qua trong hình thức bình thường nghĩa là không có vẻ gì bị cắt đứt hay là gãy thì đó chỉ là hình thức thông thường mà không hề có ảnh hưởng gì.

Về phương diện tính toán thời gian xảy ra -những sự trở ngại hay gặt hái được thành công, thông thường là khoảng cách giữa đường Tâm Đạo và đường Trí Đạo khi chảy qua đường Định Mạng, đó là khoảng thời gian bắt đầu 30 tuổi và chấm dứt là 45 tuổi. Nếu đường định Mạng có hình thức đậm đà hơn . và tốt hơn khoảng chưa gặp đường Trí Đạo, người sẽ thành công giữa tuổi tứ tuần. Nếu khoảng nầy ở sau đường Tâm Đạo, đó là triệu chứng của một ngày mai hậu sâng sủa, càng Iớn tuổi càng gặt hái được nhiều thành công, người sẽ giàu sang vinh hiển lúc trở về già.

Nếu khoảng sau nầy của đường Đinh Mạng mà trở thành người ngoèo hoặc mỏng hơn hay la mờ, đó là triệu chứng gặp nhiều tủi nhục khi lớn tuổi.

Thường thường đường Định Mạng bị cắt đứt bằng nhiều đường khác. Mỗi một trường hợp bị cắt là một lần bị giảm sút về giá trị nhiều hay ít tùy theo hình thức và sự gia giảm của các đường cắt đứt ấy.

Nếu do những đường phát nguồn từ gò Thái Âm cắt, người sẽ đồi dào tưởng tượng, xa hẳn thực tế, bềnh bồng vô định, không thiết đến ngày mai.

Nếu đường Đinh Mạng bị những đường phát nguồn từ gò Kim Tinh cắt, người sẽ thích xa hoa phù phiếm và gặt hái thành công trong sự xa hoa này.

Trường hợp nầy xảy ra trong bàn tay cổ đường Dâm Dục, người sẽ sống trong sa đọa và thành công băng sa dọa. Nếu là bàn tav của nữ giới. người sẽ lặn hụp trong chốn mãi dâm và sẽ gặt hái được nhiều tiền của bằng nghề này.

Đường Định Mạng phát nguồn trong đồng Hỏa Tinh đó là triệu chứng bần hàn cơ cực.

Đường Định Mạng chấm dứt nhiều nhứt ở gò Thổ Tinh, hoặc chấm dứt sớm hơn, nhưng cũng trong chiều hướng này. Nếu đường Định Mạng chấm dứt ở gò Thổ Tinh, người sẽ gặp nhiều may mắn và sẽ thành công với tài của mình. Nếu nó chấm dứt trong gò Mộc tinh, người sẽ có nhiều tham vọng và chỉ thành công bằng tham vọng.

Kinh nghiệm chứng tỏ đường Định Mạng ít thay đổi chiều hướng hay hình thức và vị trí ở khoảng chấm hơn ở nơi phát nguồn. Thông thường trường hợp phát nguồn của đường Định Mạng xảy ra nhiều nhứt ở giữa lòng bàn tav, nghĩa là ở cạnh đồng Hỏa Tinh. Nó phát nguồn gần với cườm tay chừng nào, chứng tỏ người đặt chân vào đời sớm chừng ấy.

Khi một đường Định Mạng phát nguồn trong đường Sanh Đạo (hình giữa), tất cả những thành công đều do sức người mà không do thiên mạng hay sự giúp đỡ của người.

Đường Định Mạng càng đón cao trên đường Sanh đạo, người càng chậm thành công hơn.

Ý nghĩa và giá trị này sẽ ngược lại khi đường Định Mạng phát nguồn tại gò Thái âm. Trường hợp này người sẽ được sự giúp đỡ tận tình của bận bè, nhứt là của thân tộc và cha mẹ để đi đến sự thành công.

Nếu đường Định Mạng phát nguyên từ gò Thái Âm, chảy lên đính với đường Tâm Đạo trong một khoảng khá xa, người sẽ gặp một cuộc hôn nhân rạng rỡ và giàu có, thành lập gia đình dồi dào hạnh phúc, được bên vợ hay bên chồng giúp đỡ tận tình để lập nên sự nghiệp.

Một đường định Mạng phát nguồn từ cườm tay và chảy thành một đường thẳng đến gò Thủy Tinh không bị cắt đứt hay gãy ở đoạn nào, cũng không có nhánh rẽ, ngườỉ được định mệnh an bài, sẽ thắng bất cứ một uy thế nào hay một thế lực nào dù mạnh hơn. Nếu đường Định Mạng trong hình thức này mà gặp một ngôi sao chỗ phát nguồn và một ngôi sao tại chỗ chấm dứt, người giảo quyệt, vang danh về nết xấu.

Đường Định Mạng phát nguồn từ cườm tay thẳng lên gò Thổ Tinh, chấm mắt dưới cùng của ngón giữa, hoặc vượt qua mắt nầy, người xoay sở thời cuộc. Thành tựu sẽ vinh quang đến tuyệt đỉnh, thất bại có thể lên đoạn đầu đài.
 

Hàn Sĩ Ngô

Lão làng
ĐƯỜNG THÁI DƯƠNG

Đường Thái Dương được kể như là một trong những đường trọng yếu của bàn tay. Đường nầy cũng rất ít gặp trong bàn tay, chỉ tới 45 Phần 100 bàn tay có đường Thái Dương mà thôi. Tuy nhiên một bàn tay mà nhiều đường Thái Dương có thể người sẽ tranh đấu vất vả cố gắng quá mức để không gặt hái được thành công bảo đảm. Do đó đường Thái Dương cũng gọi là Đường Thành Công. Đường nầy phát nguồn từ cườm tay, trên đường Sanh Đạo, hoắc trong gò Thái âm chạy thang lên ngón áp út. Nó xác định sự thành công của một đời người, bất cứ trên phương điện nào, nhất là về tiền tài.

Chiều dài và hình thức tốt xấu của đường Thái Dương là một trọng tâm quan hệ trong việc nghiên cứu về đường Thái Dương, chứng tỏ một cách rõ ràng sự có mặt của đường

Thái Dương trên bàn tay là điều tối cần. Cù lao chẳng hạn, sẽ làm mất đi giá trị hay làm chậm lại một phần, thời gian ảnh hưởng của đường Thái Dương. Những đoạn gãy trong đường Thái Dương sẽ gây khó khăn cho đường này và làm gián đoạn sự may mắn trong giai đoạn đoạn gãy. Chữ thập làm ngưng trệ sự lên hương trong cuộc đời.

Đường Thái Dương càng dài, sự "hên" càng bền chặt.

Cũng có đường Thái Dương có một hình thức như là một đường phụ của đường Thổ tinh (hay đường Định Mạng cũng thế). Khoảng nào đường Thổ tinh mở thì đường Thái Dương đậm và ngược lại, đường Thổ Tinh rõ ràng thì đường Thái Dương gần như lặn mất.

Đường Thái Dương luôn luôn chảy lên chiều hướng của ngón áp út, mặc dầu không phải đường Thái Dương nào cũng có thể chấm được thân dưới của ngón nầy. Một đường Thái Dương đều đặn, rõ ràng và sâu tại khoảng chấm dứt của nó, chứng tỏ sự thành công sẽ tới tấp đến trong lúc tuổi về già. Càng lớn tuổi, thành công càng to tát.

Nếu đường Thái Dương lặn hoặc chấm dứt trước khi đếøn gò Thái Dương, cuộc đời sẽ kết thúc bằng những hoàn cảnh não nề, không những ảnh hưởng đến chiều "xuống" của tiền tài, mà lắm lúc còn cả đến hạnh phúc gia đình, hay hạnh phúc cá nhân.

Đường Thái Dương lu mờ ở phần chầm dứt, người sẽ gặp trường hợp bi đác trong lúc tuổi về già.

Nếu phần chấm dứt của đường Thái Dương gặp một dấu vết gì nó sẽ liên hệ đến trọn một đường Thái Dương.

Một khoảng cách chắn ngang đường Thái Dương ở phần chấm dứt xác nhận một sự bất hạnh không vượt qua nổi trong lúc lớn tuổi. Nếu đường Thái Dương lu mờ trong khoảng

tuổi độ 50 khoảng cách này sẽ chứng tỏ một sự bệnh hoạn làm trở ngại đà đang lên của người.

Một chữ thập xuất hiện ở phần chấm dứt của đường Thái Dương chứng tỏ tánh táo bạo có thể dẫn đến điều không hay cho cuộc đời lúc sắp kết thúc. Trường hợp nầy cần quan sát kỹ đường Trí. Đạo vì nó có thể gia tăng hoặc chế giảm một cách có hiệu quả trường hợp trên.

Một cù lao ở phần chấm đứt của đường Thái Dương sẽ làm cho đường này bị ảnh hưởng nặng nề, người có thể mất sức khỏe hoặc tiêu tan phẩm giá.

Trở lên là hầu hết các điểm xấu có thể xảy ra ở phần kết thúc của đường Thái Dương.

Giờ đây đến lượt những điểm đáng được xem là khả quan, đó là một hình tam giác, một nhánh ba, hay hơn nữa, một ngôi sao.

Một ngôi sao xuất hiện ở phần chấm đứt của đừờng Thái Dương chứng tỏ một sự thành công chắc chắn, không sai chạy. Người tự nhiên sẽ gặp những việc may mắn bất ngờ tới tấp đến không thể tưởng tượng được, để góp phần vào sự thành tựu của sự nghiệp, nhứt là về tiền tài.

Một hình chữ nhựt luôn luôn là một sự ngăn chặn các điểm xấu trong trọn một đường Thái Dương.

Đường Thái Dương chấm dứt bằng một nhánh hai, không phải là một dấu hiệu khả quan. Nó có thể gây tai hại đến tiêu tan sự nghiệp. Nhưng nếu là thanh ba, thật rõ, giá trị của nó có thể so sánh với một ngôi sao, người sẽ gặt hái kết quả tới tấp về mọi phương tiện, tiền, tình và danh dự. Một ngôi sao, cũng như một nhánh ba, nếu là bàn tay của nhà mỹ thuật, thì đó là một điều vạn hạnh, không gì ngăn cản được sự lên hương của người trên đường nghệ thuật.

Cũng có thể đường Thái Dương không chấm dứt ở ngón áp út mà rẽ sang ngón tay Thổ Tinh, hoặc gò Thủy Tinh. Trường hợp này gò Thổ Tinh sẽ tăng cường sự khôn ngoan cho bàn tay, hoặc gò Thủy Tinh sẽ đem lại kết quả thiết thực.

Những nhánh tủa ra từ đường Thái Dương đều có những giá trị tuyệt đối. Nó rẽ về thân trên, là hình thức khả quan. Tùy theo chiều hướng và vi trí chấm dứt của những nhánh này mà xác định giá trị của nó.

Những nhánh rẽ về thân dưới, hoặc những hàng rào là triệu chứng cần tập trung ý chí hay khả năng đề thu thập những lợi lộc do một đường Thái Dương tốt mang đến.

Chót hết là phần là giá trị của một đường Thái Dương thuần túy.

Dĩ nhiên đường Thái Dương tốt khi nó rõ ràng, sâu đậm và có màu sắc tươi tốt.

Một đường Thái Dương rộng, nhưng không được sâu, chứng tỏ sự thành công không được rõ ràng lắm trên đường nghệ thuật.

Một đường Thái Dương hình lòi tói, nhứt là đường nầy không được đậm, chứng tỏ một sự thành công giả tạo. Người có tánh khoa trương tài ba của mình, nhưng kỳ thật tài ba đó không hẳn có. Nếu không nói là sự khoa trương ấy đều tự dối mình cũng như dối người.

Một đường Thái Dương dợn sóng, chứng tỏ sự do dự, chần chờ thiếu quyết định, có thể đưa đến một kết quả không hay.

Nơi phát nguồn của đường Thái Dương sẽ làm lệch lạc một phần ý nghĩa của nó.

Nếu nó phát nguồn từ gò Thái Âm (hình bên cạnh) người rất giàu tưởng tượng khi phô bày ý chí. Đường Thái Dương với hình thức này là một điểm tuyệt vời cho những nhà văn, diễn viên và ca sĩ.

Một đường Thái Dương thật dài, nghĩa là nó phát nguồn từ cườm tay và chảy lên tận gò Thái Dương, người suốt đời sẽ gặp may mắn.

Nếu đường Thái Dương phát nguồn ở thân dưới lòng bàn tay và chấm dứt rất sớm, những sự may mắn trong tuổi thanh xuân gần như bị lãng phí.

Một đường Thái Dương phát nguồn từ đường Sanh Đạo, dĩ nhiên là người sẽ thành công trên đường nghệ thuật. Hình thức đường nầy càng dài, sự thành công càng trễ.

Nửa đường Thái Dương phát nguồn từ đường Định Mạng, thành công sẽ do chính thực tài của mình và chắc chắn sẽ thành công.

Nó bắt nguồn từ đường Trí Đạo, người sẽ thành công với trí óc của mình. Sự thành công sẽ đi đôi, tiền nhiều danh vọng to.

Nó phát nguồn từ đường Tâm Đạo, người sẽ gặt hái được kết quả khả quan nhờ sự kết hợp với người khác phái, chẳng hạn như một cuộc hôn nhân, sẽ đem lại cho chàng trai hay cô gái hạnh phúc tràn đầy, tiền cũng như tình. Luôn luôn hình thức này được xác nhận rõ ràng ở phần chấm dứt của đường Thái Dương.

Cũng có vài trường hợp có sự lấn áp nhau giữa 2 đường Thái Dương và Thổ Tinh tức là đường Định Mạng. Trường lợp này có thể giải quyết một cách rõ ràng giá trị riêng biệt của 2 đường. Đường Định Mạng xác nhận sự nghiệp cá nhân trên thực tế. Đường Thái Dương chỉ định sự may mắn hay tình cờ sự nghiệp cá nhân sẽ được thành công viên mãn.

Để chấm dứt phần nghiên cứu về đường Thái Dương, có thể xác định là đường Thái Dương biểu lộ rõ ràng sự thành công chắc chắn về tiền tài cũng như về danh dự.

Riêng về tác giả của quyền sách này là Bác si J. Ranald, tuy phải xác nhận một kết luận như trên, nhưng thật ra Bác sĩ vẫn chưa được hài lòng vì có thể nói là một sự xác định hoang đường hơn là Khoa học.

Cho nên tác giả, trong mấy mươi năm lặn lội tìm một kết luận khoa học cho vấn đề này, tác giả thử không quan tâm đến sự có mặt cửa đường Thái Dương trên bàn tay, để tập trung ý chí trong việc tìm tòi những giá trị của các đường khác, có thể bất chấp giá trị của các đường Thái Dương.

Chung cuộc rồi, kinh nghiệm đã đem lại cho tác giả, Bác-sĩ J. Ranald thấy rằng, trên cả mấy trăm ngàn bàn tay mà Bác-sĩ đã có dịp phân tách, bàn tay nào vắng đường Thái Dương là bàn tay ấy gần như phải chịu lùi bước trước mọi khó khăn, mọi trở ngại, dù rằg trong những bàn tay ấy có những đường chỉ, những ấn tượng thật tốt và thật khả quan.

Ngược lại, những bàn tay có đường Thái Dương, luôn luôn gặp sự may mắn bất ngờ, có thể gọi là gặp "hên" chẳng hạn, không thể chối cải. Và đó cũng là kinh nghiệm, một kinh nghiệm mà lúc này tác giả cũng còn lưu nhiều thắc mắc và không dám xác nhận là khoa học.
 

Hàn Sĩ Ngô

Lão làng
ĐƯỜNG HÔN NHÂN

Ở bia bàn tay, có những đường vắt ngang hướng vào thân trong lòng bàn tay dưới ngón út. Đó là những đường hôn nhân, được liệt vào hàng đường chánh của bàn tay.

Đúng như ý nghĩa thực tiễn của nó thì đường này là đường chỉ định sự giao tiếp với nhau về tình dục giữa hai phái khác nhau, nam và nữ, và được gọi một cách văn hoa là đường hôn nhân. Dĩ nhiên đường Hôn Nhân không nhứt thiết chỉ định về những cuộc hôn nhân có hôn thú hay không. Hay nói một cách rõ ràng hơn, đó là sự phối hợp đồng ý giữa hai phái để thành lập cơ cấu liên hệ về gia đình, trực tiếp hay gián tiếp. Ngoài ra, việc giao tiếp hay giao tế về ái tình hay dục tình giữa nam nữ không thể gọi được là hôn nhân, vì thế sẽ không liên quan mật thiết với đường nầy.

Khi những đường Hôn Nhân nằm sát với đường Tâm Đạo, nó chỉ định thời gian lúc còn niên thiếu. Khoảng giữa đường Tâm Đạo và mắt giao tiếp giữa ngón áp út và lòng bàn tay, đường Hôn Nhân đóng tại điểm này sẽ chỉ định thời gian từ 25 đến 30 tuổi. Đường Hôn Nhân càng đóng gần lên thân ngón út, thời gian tuổi sẽ tùy theo đó mà tính cao hơn.

Một đường Hôn nhân chảy về ngón út có vẻ như không có một đường nào dính dáng tới. Đó là hình thức của một bàn tay không kết hôn. Sự thay đổi vợ chồng trong trường hợp này sẽ được chỉ định do một đường Tâm Đạo có hình lòi tói, hoặc bằng một đường Tâm Đạo mỏng và trơn tru. Đây là trường hợp được ví bằng câu: "chồng ngày vợ bữa".

Cuối đường hôn nhân có nhánh rẽ làm đôi theo hướng đường Tâm Đạo, chứng tỏ sẽ có cuộc ly hôn hay ly dị. Đường hôn nhân cong về hướng này mà không có nhánh rẽ, cũng có một giá trị tương đương. Thời gian xảy ra, có thể căn cứ theo hình thức dài ngắn của đường này tại ngã rẽ hoặc ở chiều xuống của nhánh cong.

Về hình thức, một đường hôn nhân tốt, rõ, dài, đậm. Nếu có chảy đến phạm vi Gò Thái Dương, là biểu hiện của một cuộc hôn nhân bền chặt, không thể tan rã, dù với hoàn cảnh nào.

Một đường hôn nhân đậm mà ngắn, biểu lộ sự thương yêu thâm thúy, nhưng không bền. Thời gian có thể tan rã được căn cứ từ ranh mức gò Thái Dương và gò Thủy Tinh. Trọn một khoảng là trọn một đời người. Dài ngắn tùy theo sẽ chỉ định thời gian, nếu trường hợp những đường chỉ khác trong bàn tay vẫn ở trạng thái bình thường, cũng như không có một ấn tượng nào ảnh hưởng đến cuộc đời.

Đường hôn nhân không rõ, xác nhận cuộc phối hợp miễn cưỡng. Đường Hôn nhân mỏng mà dài, có sự lạnh nhạt triền miên trong hôn nhân.
ĐƯỜNG TỬ TỨC

Những chỉ nhỏ, đóng theo chiều đứng của đường hôn nhân, ở bìa bàn tay là đường Tử Tức, hay đường Con Cái cũng thế. Đường tử tức xác nhận số con cái có thể có, chứ không phải số con cái sẽ có. Điểm này rất cần được để ý, để tránh việc nhận định sai.

Thường thường loại đường này hay đóng ở bàn tay đàn bà hơn là bàn tay đàn ông. Và ở bàn tay đàn bà, nó sẽ có một giá trị thiết thực hơn.

Đường Tử Tức rộng, sâu, là con trai. Nó mỏng và hẹp là con gái. Những đường có hình thức lờ mờ hoặc không đều đặn, chứng tỏ đứa con có đẻ mà không nuôi, hoặc nuôi được cũng èo uột.

Đường tử tức thẳng, sâu và rõ, chứng tỏ đứa trẻ khỏa mạnh, có sức vóc về sau.

Nếu trong một đường tử tức có một hay vài đường trội hơn những đường khác, hoặc sâu đậm và dài hơn, đó là đứa con có vóc dáng hoặc trí thông minh vượt em, chị, hoặc anh của chúng.

Một gò Kim Tinh thật bằng một vòng ngấn tay nằm trên khu vực lòng bàn tay, thay vì nằm nơi cườm tay như thường lệ, đó là biểu hiện của sự tuyệt tự.
 

Hàn Sĩ Ngô

Lão làng
ĐƯỜNG SINH LỰC

Đường Sinh Lực là đường ngắn từ gò Thủy Tinh chảy xéo xuống đường Sinh Đạo (xem hình trang 117 số 7). Tuy là đường ngắn, nhưng vẫn được xếp vào hàng đường chánh của lòng bàn tay vì tánh cách quan trọng của nó.

Thường thường đường Sinh Lực gần như không có ở đa số bàn tay, hoặc có thì với hình thức lu mờ hay bị cắt thành nhiều đoạn.

Tuy nhiên, việc không có đường sinh lực vắng hẳn trên bàn tay, thì một đường khắc, cùng bắt nguồn từ gò thủy tinh chảy qua gò Thái Âm trong một hình thức thẳng và ở vị trí bìa bàn tay, có thể xem là một đường tốt. Dù rằng không phải đường này có thể làm cho tất cả bệnh chứng không xâm nhập vào người, nhưng ít ra nó cũng ngăn ngừa phần lớn các bệnh tật ấy.

Điểm gặp nhau của đường Sinh Lực và đường Sinh Đạo, nếu đường Sinh Lực có hình cong, đó là triệu chứng sức khỏe cũng như sinh mạng bị đe dọa trần trọng. Trường hợp này nếu đường sinh đạo yếu cũng như hai đường Tâm Đạo và Trí Đạo dều yếu, thì cuộc đời có thể sẽ chấm dứt tại điểm này.
NHỮNG ĐƯỜNG PHỤ

Ngoài những đường được xem là đường chánh mà hầu như đa số bàn tay đều có, còn một số đường phụ hoặc có hoặc không trong nhiều bàn tay. Có thể nói đường chánh là thân cây, còn đường phụ là nhánh. Dĩ nhiên về nhánh luôn luôn có nhánh tốt, nhánh xấu, thì đường phụ cũng vậy, hoặc góp vào đường chánh để tăng phần giá trị cho đường này, hoặc chia sớt ảnh hưởng, làm cho giá trị của đường chánh bớt đi, hay xoay thành lệch lạc.

ĐƯỜNG SINH LÝ

Đường Sinh Lý hay trực giác cũng thế là một lý do sinh tồn về phương diện sinh lý và tâm linh của người. Đường này đóng theo chiều đứng từ gò Thái Âm chảy ngược lên gò Thủy Tinh thành hình vòng cung.

Như tên của nó, đường Trực giác xác định tâm linh, hay nói mọt cách thông thường là linh tánh, giác quan thứ sáu của người.

Một đường sinh lý sâu, rõ ràng, không bị gãy, hình vòng cung thật đều, biểu lộ một linh tánh đáng tin cậy. Một đường gãy hoặc bị cắt đứt bằng nhiều hình thức, đó là tâm linh huyền hoặc.

Một cù lao trong đường này, chứng tỏ tánh linh vô chừng không thể tin cậy.

Một nhánh rẽ từ đường Sinh Lý sâu và rõ ràng chảy về hướng gò Mộc Tinh, giúp người thực hiện tâm linh một cách hiệu quả theo sự ham muốn của mình. Đó là trường hợp đem tinh thần áp dụng vào nghề nghiệp. Đa số những nhà mỹ thuật có đường Sinh Lý dưới hình thức này, cũng như nhiều nhà thông thái, cụ thể nhứt là bàn tay của nhà thông thái Edouard Branly.

Trường hợp bi đác xảy ra có phương hại cho nghề nghiệp là trường hợp một đường Sinh Lý chảy ngang qua đường Định Mạng. Nếu nó nối liền với vòng Thổ Tinh, người sẽ được sự thiêng liêng hỗ trợ đi đến thành công dễ dàng trong sự nghiệp.

Có nhiều trường hợp đường Sinh Lý bị cắt ở nhiều đoạn, có thể tưởng lầm là một đường sinh lực xấu. Trường hợp này có sự nguy ngập về sức khỏe vì người quá mê tín theo tâm linh. Nếu đường Trí Đạo xấu, tinh thần sẽ bị xáo trộn vì linh tánh ám ảnh.

Người có tâm linh hay giác quan thứ sáu, chính mình cũng không thể biết mình là có thứ giác quan này. Nó cũng xảy ra một cách tự nhiên làm cho người, gần như tiên liệu được việc gì đó và chỉ có thể biết được là linh tánh khi sự việc xảy ra mà thôi.

Điều này không thể giải thích được vì sao mà có. Căn cứ theo lập luận của nhà thông thái Sir Oliver Lodge thì giác quan thứ sau là một sự ghi nhận tự nhiên xảy ra ngoài tầm mức cảm giác thông thường của tay, mắt, tai và mũi. Đó là những làm sóng điện ngắn đã được khám phá mà ngũ giác quan không thể ghi nhận được, ngoài trừ những máy móc.

ĐƯỜNG DÂM DỤC

Đường Dâm Dục là một đường rất hiếm. Đó là mọt đường nhỏ, hình vòng cung khum lên, chảy trên khu vực giao liên giữa cườm tay và lòng bàn tay, hoặc chảy xéo từ thân dưới gò thái Âm đến cườm tay. Đường này xác nhận sự hăng hái quá mức về dâm tinh.

Nếu bàn tay to và có những ấn tượng chỉ định dâm tinh, đường Dâm Dục sẽ sai khiến người đến mức tối đa trong việc thực hiện khoái cảm.

Nếu là bàn tay trí thức, trạng thái thặng dư này có thể chia sớt vào công việc mà kiềm hãm được phần nào.
 

Hàn Sĩ Ngô

Lão làng
VÒNG KIM TINH

Vòng Kim Tinh là vòng cung nằm ở thân dưới các ngón khoảng giữa 2 ngón trỏ và giữa, chảy sang khoảng giữa 2 ngón áp út cà út. Thỉnh thoảng vòng này cũng rộng ra từ ngón trở đến thân dưới ngón út, hoặc tràn ra ngoài bìa bàn tay. Vòng Kim Tinh có hình thức gần như là một đường Tâm Đạo đôi, hoặc trường hợp bàn tay không có đường Tâm Đạo, vòng Kim Tinh sẽ thay thế.

Tùy theo mẫu bàn tay, vòng Kim Tinh sẽ có những ý nghĩa thuật khác nhau.

Trong một bàn tay giàu cảm giác, vòng Kim Tinh sẽ đưa đẩy đến một dục tính quá mức. Càng có nhiều chỉ nhỏ xâm nhập vào vòng Kim tinh, dục tính càng gia tăng. Nếu là một vòng Kim Tinh ngắn, hoặc quá ngắn, người có thể lâm vào chứng u uất vì không có phương tiện khai thông dâm tánh, nhứt là bàn tay nữ phái, quen gọi là "bịnh hậu". Trường hợp thủ dâm là trường hợp này.

Trong một bàn tay giàu sinh lực, vòng Kim Tinh sẽ tăng cường dâm tính đến mức tối đa, nhứt là khi vòng Kim Tinh gồm nhiều đoạn ngắn ráp lại sâu đậm và rõ ràng, dâm tánh có thể trở thành thú tánh.

Vòng Kim Tinh càng tràn ra bìa bàn tay, thú dâm càng bành trướng mãnh liệt. Trường hợp hiếp dâm gây án mạng là trường hợp này. Nếu vòng Kim Tinh cắt ngang đường Sinh Lực hay đường Thái Dương, hoặc làm gián đoạn một trong 2 đường này, sự thành công sẽ bị ngưng trệ vì dâm tính.

ĐƯỜNG HỎA TINH

Đường Hỏa tinh, thường gọi là Sanh Đạo Đôi, nó nằm song song với đường Sanh Đạo về phía trong. Đường này làm cho đường sanh Đạo thêm phần vững chắc, nếu là một đường Sanh Đạo khiếm khuyết, đường Hỏa Tinh sẽ giúp cho đường này trở thành thật tốt.

Nhưng thời gian tuyệt mỹ của đường sinh đạo có thêm đường Hỏa Tinh còn phụ thuộc ở sự dài ngắn của đường này. Đường Sanh Đạo được xem là tốt cả một cuộc đời, khi nào đường Hỏa Tinh cùng dài tương đương với đường Sanh Đạo.

Ngoài ra còn một khía cạnh đáng lưu ý là tuy đường Hỏa Tinh tăng cường giá trị của đường Sanh Đạo, nhưng vì sự tăng cường ấy mà sinh lực sẽ trở thành dồi dào quá mức, có thể đưa người đến sự ham muốn vô độ và tật xấu đương nhiên sẽ xảy ra với mọi hình thức.

VÒNG MỘc TINH

Vòng Mộc tinh rất hiếm. Đó là một hình thức nối tiếp của đường Tâm Đạo mà, thay đổi vì phát nguồn tại gò Mộc Tinh lại dứt thành một vòng cung và đóng dưới ngón trỏ. Phần còn lại được xem là đường Tâm Đạo chính tông.

Đây là biểu hiện của một cá tánh sáng suốt tuyệt vời, một khả năng thiêng liêng siêu việt.

Vòng Mộc tinh rất ít xuất hiện và chỉ xuất hiện nhiều ở bàn tay phái nữ hơn phái nam.

NGẤN CƯỜM TAY

Đây là những đường vắt theo chiều ngang cườm tay, nơi tiếp giáp với lòng bàn tay, quen gọi là ngấn cườm tay.

Có thể có những bàn tay không có ngấn này. Cũng có bàn tay có 1 hoặc 2 và tối đa là 3 ngấn.

Từ trước, hầu hết các lập luận về giá trị của những ngấn trong bàn tay đều cho những ngấn này chỉ định tuổi thọ của người. Mỗi ngấn là một khoảng thời gian 30 năm, có nghĩa là cườm tay nào có 3 ngấn, người sẽ sống 90 tuổi, và 2 ngấn thì 60 tuổi.

Nhưng kinh nghiệm đã trải qua, tác giả nhận thấy rằng đây có thể là một lập luận không được chính xác, nếu không nói là sai lầm. Vì, một cườm tay vắng đường ngấn này, thì rồi lập luận trên sẽ căn cứ ở điểm nào để đánh giá sự sống còn của bàn tay. Hơn nữa, trong nhiều trường hộ bàn tay chỉ có một ngấn mà người ta vẫn sống trên 70 năm. Do đó, tác giả nhận xét rằng những ngấn cườm tay không có tánh cách quan trọng, ngoài trừ trường hợp một ngấn trong các ngấn này có hình dáng một đường cong và đóng trên khu vực lòng bàn tay. Đó là triệu chứng tuyệt tự, không thể chối cái.

ĐƯỜNG DU LỊCH

Đường sau cùng của phần nói về các đường chỉ trong bàn tay là đường Du lịch, không phải nó chỉ định một cuộc du lịch vòng quanh thế giới mà là một biểu tượng ý chí du lịch.

Những đường này cắt sâu vào bìa bàn tay trong gò Thái Âm.

Nếu những đường Du lịch chảy vào đường Định Mạng, người sẽ có hy vọng lấy nghề du lịch làm sinh kế. Thời gian xảy ra những trường hợp du lịch này sẽ trùng hợp với thời gian ảnh hưởng của đường Định Mạng. Tùy theo sự cấu kết và hình dáng của đường Định Mạng, có thể xác nhận được thời gian này. Đường Định Mạng đậm đà, người sẽ có ý định du lịch trong tuổi niên thiếu. Đường Định Mạng ngắn và không được rõ ràng, ý du lịch sẽ nảy nở sau thời gian hoàn thành sự nghiệp.
 

Hàn Sĩ Ngô

Lão làng
NHỮNG HÌNH TƯỢNG TRONG BÀN TAY

Ngoài hình thức chìm nổi của các gò, cũng như những đường chỉ chảy ngang đọc trong lòng bàn tay, còn một số ấn tượng khác cần được nghiên cứu vì tính chất quan trọng của nó. Đó là những dấu riêng, tùy theo hình thức, màu sắc và vị trí mỗi dấu có một giá trị cố định, không thể thiếu được trong việc phân tích tỉ mỉ một bàn tay.

NGÔI SAO

Ngoài trừ 2 trường hợp đặc biệt, tất cả những vị trí khác của ngôi sao hầu như được xem là những điểm hạnh phúc hơn là điểm bất hạnh.

Hai trường hợp đặc biệt đó là:

Trường hợp thứ nhất, một ngôi sao đóng trên đường Trí đạo nhất là ở chỗ chấm dứt của đường này (số r). Trường hợp này có thể là một điểm tuyệt vời của sự thông minh mà cũng có thể là điểm mất trí, tức là điên loạn.

Trường hợp thứ hai là ngôi sao đóng trong gò Thổ tinh (số 2) dưới ngón giữa. Đó là một sự ô danh khủng khiếp cũng như một ế nhục bất ngờ đem đến mà không phải chính do hành động của mình gây ra.

Tất cả các vị trí khác của ngôi sao đều có ý nghĩa khác nhau.
Một ngôi sao đóng trong gò Thái Dương (số 3) là một sự may mắn không thể tưởng tượng, hứa hẹn tiền, danh dự và hạnh phúc. Điểm này luôn luôn là điểm trùng hợp với những người có tầm hoạt động xã hội.

Một ngôi sao đóng ở gò Hỏa Tinh dương trên gò Kim Tinh (số 8), người sẽ thành công trong binh-nghiệp. Ngôi sao trên gò Mộc Tinh (số 12) người sẽ thành công trong việc quản trị, chỉ huy. Trên gò Thủy Tinh (số 4) thành công về khoa học và thương mại.

Một ngôi sao trong gò Hỏa Tinh âm ở bìa bàn tay, giữa 2 gò Thái âm và Thủy Tinh (số 7) là một phần tưởng xứng đáng và một danh dự tuyệt vời về tinh thần.

Một ngôi sao trong gò Thái âm (số 10) người nổi danh nhờ một sự tưởng tượng cao đẹp. Nhưng có số chết đuối.

Ngôi sao trong gò Kim Tinh (số 9) người có sức quyến rũ người khác phái một cách dễ dàng.

Ngôi sao trong đồng Hỏa Tinh (số 6) người nổi danh trong sự phát minh.

Ngôi sao ở chỗ phát nguồn của 2 đường Sanh đạo và Định Mạng (số 5) người sẽ thành công về khoa Thần học.

Ở đầu ngón út (số 11) người nổi tiếng về khoa ngôn ngữ, khét tiếng diễn viên, có thể trấn áp dễ dàng tinh thần thính giả.

Ở đầu các ngón khác (số 13) người sẽ có mãnh lực tuyệt vời đo nhân điện trong người phát tiết ra các ở u ngón tay, có thể xoa dịu bất cứ một trạng thái nào của tâm hồn người khác.

Ngoài những trường hợp trên đây, còn những vị trí khác của ngôi sao có những giá trị riêng biệt xấu cũng như tốt.

Ngôi Sao giáp gò Mộc Tinh, xế ngón trỏ, mồ côi cha mẹ từ lúc sơ sanh, hoặc vừa sanh ra đã phải là kẻ mồ côi.

Ngôi sao trên đường Định Mạng và từ ngôi sao này rẽ ra một nhánh chảy về gò Mộc Tinh, bất hạnh về tình duyên, lỡ làng mối tình đầu.
Ngôi sao nằm sát với chữ thập theo chiều đứng ở bất cứ một vị trị nào của bàn tay đều là điểm hạnh phúc, vui vẻ suốt đời. Trường hợp này mà đóng xéo với nhau thì gặp duyên bất ngờ. Nó đóng theo chiều ngang, danh vọng bất nhất.

Ngôi sao đóng trong lóng thứ ba của ngón giữa, hạnh phúc tràn đầy, may mắn tới tấp. Nó đóng trong lóng thứ ba của ngón trỏ người có thể điên cuồng vì cảnh tang tóc. Đóng ở lóng thứ ba của ngón áp út nhiều trở ngại trên đường đời, khó gặt hái được thành công.

Ngôi sao trong đường Thái Dương tinh thần bạc nhược. Nó đóng ở thân trên đường Thái Dương nơi vị trí giao nhau giữa đường Trí Đạo, Thái Dương và Thủy Tinh, tai họa khôn lường, sạt nghiệp khoảng 45 tuổi.

Một ngôi sao trên đường Tâm Đạo, người có nhân tình giàu sang, được hưởng gia tài bất ngờ. Nó đóng trên đường nầy và trong khu vực gò Thổ Tinh người có thể chết về bệnh tim. Nếu nó đóng trong đường Sinh đạo bất cứ ở khoảng nào, ngoại trừ chỗ phát nguồn, người say mê gái điếm, đề phòng bệnh phong tình.

Gò Kim Tinh có hai ngôi sao giao nhau và một nhánh rẽ về đường Minh Mạng, người hưởng của phụ ấm.

Ngôi sao nằm sát gò Tllủy Tinh, 2 cánh có 2 nhánh rẽ, rủi ro vì Sanh đẻ. Trường hợp này mà một nhánh vắt ngang gò Thủy Tinh, đàn bà góa chồng, đàn ông góa vợ.

Hai ngôi sao giao nhau trong gò Hỏa Tinh âm, đề phòng tai nạn xe cộ. Ngôi sao trong đồng Hỏa Tinh dính liền với một nhánh nhỏ chảy từ gò Kim Tinh sang, có thể tử thương khoảng 51 tuổi.

Ngôi sao đóng ở thân dưới lồng giữa của ngón cái, đau khổ vì vợ gây nên, có thể là trường hợp vợ ngoại tình.

CÙ LAO


Ngược lại với giá trị của ngôi sao, những cù lao gần như hầu hết đều là điểm bất hạnh. Nó đóng ở vị trí nào giá trị của vị trí ấy sẽ bị giảm sút, tốt trở thành xấu.

Đóng trong gò Mộc tinh (số r) người sạt nghiệp, gặp thù oán vì tánh tự phụ và tham vọng quá trớn.

Trong gò Thổ tinh (số 2) người nảy sinh những ý nghĩa xấu, chẳng hạn như muốn làm điều quấy với vợ hay chồng người, hay loạn luân.

Đóng ở thân trên hay dưới, gò Thái Dương (số 3) người sẽ mất cả danh dự vì lời nói của mình hoặc do hành vi bất chánh của người khác gây cho mình.

Đóng trong gò Thủy Tinh (số 4) thất bại ê chề trong sự nghiệp. Đóng trong đường Tâm Đạo (số II) tình yêu bất hạnh.

Cù Lao nằm xéo đường Định Mạng, người có số cô đơn, không bao giờ bền vững trong việc vợ chồng.

Đóng trong đường Định mạng, phái nữ bán đâm, nam phái du đãng.

Cù lao đóng ở gò Kim Tinh (số 8) có hôn nhân với người trong họ. Một nhánh cắt vào cù lao này tai họa sẽ đến vì hôn nhân.

Cù Lao chắn ngang đường Sanh Đạo (số 9) trong gò Kim Tinh, thêm một nhánh rẽ chạm gò Thổ Tinh, vợ ngoại tình sẽ lìa bỏ chồng con đi theo tiếng gọi của dục vọng.

Cù lao từ gò Kim Tinh có nhánh rẽ chạm gò Thủy Tinh, cắt đứt đường Thái Dương, tai biến xảy ra làm tiêu tan tiền của và mất danh dự.

Củ lao trên đường Tri Đạo (số 5) loạn thần kinh, mất cả lý trí. Trường hợp của người điên vì tình.

Cù lao trên đường Thái Dương chết bát đắc kỳ tử.

Cù lao trên gò Hỏa Tinh dương (số 7) nguy hiểm đe đọa thường xuyên trong cuộc đời.

Cù lao trong gò Thủy Tinh (số S) người không tỉnh táo, thiếu sáng suốt, luôn luôn sống trong mộng. Cù lao nầy có nhánh rẽ sang gò Thái âm, thần kinh bị kích động mạnh, tánh tình nóng nảy.

CHỮ THẬP

Chữ thập là một hình thức dung hòa, hoặc tốt, hoặc xấu, tùy theo vị trí xuất hiện của nó.

Đóng dưới ngón trỏ (số I) nghĩa là trong gò Mộc tinh, người sẽ hoàn thành được sự ham muốn về tiền tài hay danh vọng, nhưng tình duyên éo le, hôn nhân bị bắt buộc.

Một dấu thập trên đường Định Mạng tức là đường Thổ Tinh, người sẽ thay đổi tình trạng địa vị và thay đổi chổ ở.

Chữ thập đóng trong gò Thổ tinh (số 2), người có tánh ưu tư, gần như suốt đời sầu héo mà không biết nguyên nhân do đâu. Người say me mùi đạo.

Chữ thập đóng trong gò Thái Dương (số 3) dưới ngón áp út, nhiều trở ngại cũng như tai tiếng trong nghề nghiệp, nhứt là cho những nghề nghiên cứu về khoa nhân chủng, hoặc nghề báo.

Chữ thập trong gò Thủy tinh (số 4) là một dấu hiệu không tốt, người hay thay đổi tánh tình cũng như không nhứt trí trong công việc.

Một chữ thập trong gò Hỏa Tinh âm, dưới gò Thủy Tinh (số 6) người giàu tính cố chấp, ham tranh luận nhưng tranh luận không chính xác, người ba hoa.

Chữ thập trong gò Thái Âm (số 7) người giàu tưởng tượng, nhưng hay thận trọng và dè dặt trong lời nói. Cùng gò Thái Âm ở 2 bàn tay đều có chữ thập, người đãng trí.

Chữ thập trong đường Hỏa Tinh ((số 5) giữa 2 đường Tâm Đạo và Trí Đạo, người say mê thần bí, tin tưởng dị đoan.

Chữ thập trong gò Kim Tinh là dấu hiệu của tình yêu duy nhất. Nó đóng xế ở thân dưới gò này, người sẽ giàu sang lúc tuổi về già.

Ngoài ra nếu đường Tâm Đạo có nhiều gạch ngang làm thành nhiều chữ thập, người sẽ bị đau khổ, dày vò vì tình duyên.

Đầu đường Sanh đạo có chữ thập, lúc trẻ tuổi nên đề phòng tai nạn vì rủi ro. Giữa đường Sanh Đạo có dấu thập, có sự tranh giành tình nhân đến có thể bị đầu độc. Dấu thập cuối đường Sanh Đạo, biến cố sẽ xảy ra vào lúc lớn tuổi.

Sau cùng một điểm đáng ngại của chữ thập, là nó đóng ở vị trí sát đường Sanh Đạo mà không chạm vào đường này, dấu thập thật sâu và rõ, người sẽ bị nhiều lần tù tội, hoặc bị hình phạt nặng nề. Dấu thập trong vị trí này càng sâu và càng rõ, lại càng đáng ngại hơn.

HÌNH TAM GIÁC


Sau các ấn tượng: Ngôi sao, chữ thập, cù lao, hình tam giác được kể là một trong 4 loại ấn tượng trọng yếu trong bàn tay. Tuy nhiên, nhẹ nhàng hơn, hình Tam giác chỉ xác nhận cá tánh và bản năng mà không có một ảnh hưởng nguy hại nào.

Một hình tam giác trong gò Mộc tinh (số 1) chứng tỏ tài thuyết phục trước quần chúng.

Hình tam giác trong gò Thổ tinh (số 2) có biệt tài cân nhắc ý chí thầm kín và thành công nhờ tánh đa sầu đa cảm.

Hình tam giác trong gò Thái Dương (số 3) người có tài quán xuyến về tài chính. Nhà kinh tài nổi danh.

Một hình tam giác trong gò Thủy tinh (số 4), chứng tỏ tài giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và tế nhị. Mẫu ấn tượng thích hợp cho người cầm cân luật pháp.

Một hình tam giác trong gò Hỏa Tinh âm (số 7) người giàu tâm linh.

HÌnh tam giác bên cạnh đường Trí đạo (số 8) người có quyền năng sai khiến và biết kìm hãm những sự tưởng tượng quá bồng bột.

Trong gò Thái Âm (số 9) hình tam giác sẽ chứng tỏ ý chí giải quyết trước mọi hoàn cảnh.

Hình tam giác trong gò Kim Tinh (số 11), người hòa hoãn và sáng suốt trước ái tình.

Trong gò Hỏa Tinh dương (số 10) người có năng khiếu về vấn đề xã hội và được tài lợi về vấn đề này.

Chót hết là hình tam giác trong đường Hỏa Tinh (số 5) giữa 2 đường Tâm Đạo và Trí Đạo, người có biệt tài quyến rũ người khác phái, bằng lời cũng như bằng cử chỉ.

HÌNH TRÒN

Hình tròn không có nghĩa lý bao quát, mà chỉ có giá trị trong phạm vi hẹp của nghệ thuật mà thôi,

Thường hình tròn hay xuất hiện dưới ngón áp út, hoặc giữa 2 ngón giữa và áp út trên bàn tay người ca sĩ hay nhạc sĩ.

Một điểm đặc biệt là hình tròn đóng trong gò Thái Âm, người sẽ giàu tưởng tượng trong phạm vi kịch nghệ. Có khả năng sống động lúc diễn tả trên sân khấu.

HÌNH CHỮ NHẬT

Hình chữ nhật luôn luôn là một dấu hiệu xoa dịu.

Nếu nó nối liền giữa 2 đường chỉ bị đứt quảng, đó là hình thúc của một cuộc vãn cứu những gì đã bị thất bại. Thời gian chỉ định được tính theo vị trí của hình này.

Cho nên khi nghiên cứu về hình chữ nhật, cần phải xem vị trí của nó. Đóng ở một gò nào, những ấn tượng xấu của gò ấy sẽ được chấm dứt hoặc đổi ngược giá trị, xấu thành tốt.

Đóng trên một đường nào, hình chữ nhật sẽ ngăn chặn được bệnh chứng do đường ấy gây ra, cũng như những điểm bất thường hay bất hạnh do các ấn tượng khác gây ra cho đường ấy, sẽ được san bằng. Về ái tình, hình chữ nhật sẽ mang lại nhiều hạnh phúc cũng như về sự nghiệp, nhiều thành công, ngoài ra còn kiềm hãm được dục vọng quá trớn.

HÌNH VUÔNG

Trái với hình chữ nhật, hình vuông hầu như có một giá trị ngược lại. Cho nên khi quan sát một hình vuông cần phải xem rõ ràng đó là hình vuông hay hình chữ nhật.

Ngoài một số trường hợp đóng trên gò Mộc tinh, hình vuông sẽ xác định óc tìm tòi, nghiên cứu và nhiều sáng kiến của người. Hình vuông đóng ở các nơi khác đều có một giá trị đáng ngại.

Đóng khoảng giữa đường Sanh Đạo, người sẽ bị bịnh thập tử nhất sinh, hoặc gặp tai nạn khủng khiếp trong thời gian có hình vuông đóng.

Đóng ở xế đường Sanh Đạo, về vị trí chấm dứt, thêm một nhánh rẽ cắt vào đường này, có sự trắc trở khi hôn nhân sắp thành tựu.

Hình vuông trên đường Thái Dương sát đường Trí Đạo, sinh hoạt nghệ thuật sẽ bị gián đoạn, hoặc chấm dứt.

Dưới gò Thổ tinh có một hay nhiều hình vuông do những đường chỉ chằng chịt làm thành, rủi ro khốn đốn sẽ tới tấp đến trong cuộc đời.

Hình vuông trên đường Định Mạng và ở xế gò Thổ Tinh, có sự bất hạnh và nguy hiểm trong khi leo cao, như trèo cây, leo rào. Ấn tượng này rất ngại việc dùng đường hàng không.

HÌNH LƯỚI

Có ba hình thức được gọi là lưới. Đó là những đường dọc, những đường ngang và những đường ngang dọc đan nhau làm thành hình thức như mành lưới.

Hình lưới xuất hiện ở khắp nơi trong lòng bàn tay, nhứt là ở các gò.

Hình lưới biểu lộ sự khó khăn, trắc trở và bất lực đối với những điểm tốt của các gò.

Trên gò Thủy tinh, hình lưới chứng tỏ tánh thô lỗ, thiếu lịch sự. Trên gò Thái Dương, người kiêu hãnh, hà tiện, gặp nhiều thất bại vì tánh vụt tốc. Trên gò Thổ tinh, người hay sầu tư, tai nạn dồn dập có thể bị tù tội. Trên gò Mộc Tinh, người có nhiều đức tánh, luôn luôn gặp may mắn, nhưng lại có óc ưa chinh phục.

Những đường dọc trên gò Thổ Tinh, người kém phước đức.

Những gạch ngang trên gò Thái Dương, hao tài tốn của do người thân gây ra, hoặc người cộng tác thiếu trung thành. Hình lưới trên gò Thái Dương, người bạc nhược.

Hình lưới trên gò Thủy Tinh, người tham lam, trộm cắp, thích dâm dục xằng bậy. Nhiều đường dọc trên gò này, đàn bà thích hiến thân cho y sẽ khi hành nghề, nhất là về bệnh kín.

NẠNG BA

Đừng lầm với một đường có nhánh rẽ làm đôi hay làm ba.

Nạng ba có ba nhánh đều nhau và gần tương đương chiều dài, tương tự như một chân máy ảnh.

Hình nạng ba cũng chỉ có ảnh hưởng về kịch nghệ mà thôi, gần như tương đương giá trị với hình tròn.

Hình nạng ba thường hay đóng ở những đường Trí Đạo, đường Định Mạng, đường Thái Dương và đường Tâm Đạo của những danh ca. Ngoài ra các vị trí khác gần như không có nạng ba.

NỐT RUỒI - TÀN NHANG

Nốt ruồi là một dấu nổi lên, gần như không màu sắc mà chỉ trùng hợp với màu da. Nó trũng xuống gọi là hình trũng.

Dù nổi lên hay trũng xuống giá trị gần như ngang nhau, nghĩa là một dấu hiệu không tốt, cũng như tàn nhang.

Tàn nhang là một quầng đen bằng mặt với làn da.

Một nốt ruồi hay một tàn ngang hoặc một hình trũng trên đường Sanh Đạo, cần đề phòng tai nạn, có thể bị cưa chân.

Ấn tượng này xuất hiện ở lóng thứ ba của ngón áp út, người sẽ có bịnh đau mắt, có thể trở thành mù lòa. Trên gò Thủy Tinh, người có tính tham lam, trộm cắp. Đóng trên đường Cang Đạo hay đường Sinh Lực, nên trông chừng con cái, có thể chết đột ngột, như té sông chẳng hạn.

Giữa đường Trí Đạo và Định Mạng, hoặc trên gò Thổ Tinh, có thể bị vợ đầu độc. Trên đường Tâm Đạo, đó là biểu hiệu của một sự thất bại ê chề.

Trong gò Kim Tinh, tình phụ. Trong gò Mộc Tinh, hao tài tốn của nhưng chuộc được danh dự.

Tàn nhang màu đỏ quen gọi là nốt son hay nốt ruồi son vì hình dáng nó không lồi như nốt ruồi.

Nốt son là một hình thức tốt và gần như là một ấn tượng rất ít xuất hiện trên bàn tay. Nó chỉ đóng trong thân thể người nhiều hơn.

Nếu một nốt son đóng ở gò Mộc tinh, giá trị nó sẽ tương đương với một ngôi sao, nghĩa là người sẽ vượng về tài lộc.

Đóng ở gò Thổ Tinh, danh tiếng nổi như cồn.

Đóng ở 2 gò Thái Dương và Thủy tinh, hoặc giữa hai gò, người sẽ thành công viên mãn trên đường nghệ thuật.

Đóng trong gò Hỏa Tinh âm cũng như dương, được người có quyền tước nâng đỡ đến thành công.

Đóng trong gò Thủy tinh, tình duyên bất ngờ thật đẹp.

Trong đường Hỏa Tinh, gặp hôn nhân giàu có.

Trong gò Kim Tinh, được tài sản to tát nhờ cuộc hôn nhân trá hình này. Hay nói cách khác là thủ vai chồng hờ hay vợ tạm.
 
Bên trên