Dùng Chú đại bi để siêu độ vong linh

giakhoa

Thành viên Lớp học Tử vi 06/2012
[h=2]Dùng Chú đại bi để siêu độ vong linh[/h]
Cũng như người, mọi việc làm của VL(vong linh) đều có nguyên nhân sâu xa, và các “thầy” có hiểu biết về tâm linh nên tìm hiểu, ngoại giao & thương lượng với các VL để tìm ra giải pháp chung, có lợi cho cả đôi bên VL & người sống. Đọc Chú Đại Bi (CĐB) chỉ là 1 cách giải nghiệp, chứng tỏ thành ý tu tập của người đọc, hy vọng các bậc Thần Thánh Phật sẽ chứng và các VL sẽ “nể tình” mà “tha cho”. Nhưng nếu đọc CĐB như con vẹt, đeo tượng Phật hay bùa đầy cổ mà tâm vẫn tà, tay vẫn làm điều ác, lại mời thầy làm điều bậy bắt ép các VL mà không giúp cho họ 1 giải pháp thì nghiệp tội của người sống đó sẽ càng nặng thêm sau này (trong đời này hay kiếp sau). .

Trong đoạn đầu khi mình nói về việc đọc Chú Đại Bi thì người đó phải có “tâm” tốt, ví dụ như không nên nghĩ là đọc chú như là một thứ “vũ khí” để “trị” cái VL đó khỏi phá phách đến mình – “trị” cái gì ? Kinh là kinh Phật, Phật không hại loài người, chẳng lẽ đi hại VL ? Chú thì ai cũng có thể đọc, nhưng khác nhau ở chỗ cái “tâm” đó. Đọc chú thì cũng nên hiểu chú đó nói gì – việc này thì các sư ở chùa sẽ giúp, hay tìm trên Google cũng sẽ ra rất nhiều tài liệu hay. Đã hiểu mục đích & ý nghĩa của chú, thì thái độ, hay “tâm” phải khác: là để giúp cho ta và giúp cho cả VL đó.

Ngay cả đeo tượng hay những vật khác cũng vậy – đeo vì mục đích gì ? Để “giúp” ai ? Và để “hại” ai ? Phải xác định mục đích từ trong “tâm”: nếu thấy đã có chữ “hại” đâu đó thì chắc chắn sẽ mang thêm “nghiệp” cho người đó. Mục đích phải là “đôi bên cùng có lợi” thì mới không tạo nên “nghiệp”. Thật ra VL cũng không “vui sướng” gì khi phá hại ai đó, nhưng vì họ không “có”, hay không “thấy” sự chọn lựa nào khác nên mới phải như vậy mà thôi.

Ở phần trích dẫn sau, bạn nói rất đúng, dĩ nhiên VL may mắn có duyên số gặp được vị sư tốt, hay người nào đó trần tục hơn (không nhất thiết phải là “sư”) như bạn và tôi thì cũng được, miễn là có “tâm” để giúp đỡ cho VL đó.
Trái với suy nghĩ nhiều người, không phải mượn sư ở chùa tụng kinh để sau 49 hay 100 ngày người đó được đầu thai liền đó là sai ! Tôi thấy nhiều gia đình có thái độ rất “vô trách nhiệm” với người thân quá cố của mình, nhất là sau khi xong tang lễ & các “thủ tục cúng kiến” ở chùa. Lúc người đó còn sống thì chưa chắc đã quan tâm, lúc quá cố thì tổ chức rình rang để sau đó thì “phủi tay” chẳng lo cầu nguyện, đọc kinh gì cả, hay làm qua loa “cho có lệ”. Ở VN thì những buổi giỗ hàng năm thì ở nhiều gia đình biến thành những “buổi nhậu tập thể” hay karaoke, hơn là suy nghĩ, tưởng nhớ sâu sắc gì đến tình trạng VL của người quá cố đó. Quá nhiều tiêu cực để nhắc đến. Cũng có khi là do thiếu hiểu biết về các vấn đề tâm linh, ngay cả một số nhà sư trong chùa ngày nay cũng vậy.


Tùy theo nghiệp của mỗi người, VL có thể đầu thai rất nhanh trong vòng vài ngày, hay rất nhiều năm sau đó. Thời gian và địa điểm được đầu thai là 1 bí mật chỉ có bậc Thánh trở lên mới biết chính xác và VL chỉ được biết “lờ mờ” khi gần đến mà thôi. Trung bình 1 VL có chu kỳ đầu thai là 75 năm cho đến 150 năm – nếu không có gì “trục trặc”. Tùy theo nguyên nhân chết của 1 người mà ta có thể biết được phần nào người đó có sớm được đầu thai hay không. Các VL là nạn nhân của việc nạo phá thai thì không được đầu thai, và thường quanh quẩn suốt đời bên mẹ của chúng. Hay các vụ tự tử, đụng xe, rớt máy bay, chìm thuyền, hay con người hãm hại lẫn nhau (vụ án, thanh toán, chiến tranh) cũng vậy, rất khó được đầu thai. Chỉ khi nào có người nào đó giúp họ bằng cách tụng kinh, cầu nguyện hay mở những buổi đặc biệt ở chùa như lễ Chẩn Tế cho họ thì mới mong giúp họ sớm được đầu thai. Và dĩ nhiên, cũng một phần do sự chuyên tâm tu tập của VL đó.
Nguồn : sưu tầm.​
 

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Cũng như người, mọi việc làm của VL(vong linh) đều có nguyên nhân sâu xa, và các “thầy” có hiểu biết về tâm linh nên tìm hiểu, ngoại giao & thương lượng với các VL để tìm ra giải pháp chung, có lợi cho cả đôi bên VL & người sống. Đọc Chú Đại Bi (CĐB) chỉ là 1 cách giải nghiệp, chứng tỏ thành ý tu tập của người đọc, hy vọng các bậc Thần Thánh Phật sẽ chứng và các VL sẽ “nể tình” mà “tha cho”. Nhưng nếu đọc CĐB như con vẹt, đeo tượng Phật hay bùa đầy cổ mà tâm vẫn tà, tay vẫn làm điều ác, lại mời thầy làm điều bậy bắt ép các VL mà không giúp cho họ 1 giải pháp thì nghiệp tội của người sống đó sẽ càng nặng thêm sau này (trong đời này hay kiếp sau). .

Trong đoạn đầu khi mình nói về việc đọc Chú Đại Bi thì người đó phải có “tâm” tốt, ví dụ như không nên nghĩ là đọc chú như là một thứ “vũ khí” để “trị” cái VL đó khỏi phá phách đến mình – “trị” cái gì ? Kinh là kinh Phật, Phật không hại loài người, chẳng lẽ đi hại VL ? Chú thì ai cũng có thể đọc, nhưng khác nhau ở chỗ cái “tâm” đó. Đọc chú thì cũng nên hiểu chú đó nói gì – việc này thì các sư ở chùa sẽ giúp, hay tìm trên Google cũng sẽ ra rất nhiều tài liệu hay. Đã hiểu mục đích & ý nghĩa của chú, thì thái độ, hay “tâm” phải khác: là để giúp cho ta và giúp cho cả VL đó.

Ngay cả đeo tượng hay những vật khác cũng vậy – đeo vì mục đích gì ? Để “giúp” ai ? Và để “hại” ai ? Phải xác định mục đích từ trong “tâm”: nếu thấy đã có chữ “hại” đâu đó thì chắc chắn sẽ mang thêm “nghiệp” cho người đó. Mục đích phải là “đôi bên cùng có lợi” thì mới không tạo nên “nghiệp”. Thật ra VL cũng không “vui sướng” gì khi phá hại ai đó, nhưng vì họ không “có”, hay không “thấy” sự chọn lựa nào khác nên mới phải như vậy mà thôi.

Ở phần trích dẫn sau, bạn nói rất đúng, dĩ nhiên VL may mắn có duyên số gặp được vị sư tốt, hay người nào đó trần tục hơn (không nhất thiết phải là “sư”) như bạn và tôi thì cũng được, miễn là có “tâm” để giúp đỡ cho VL đó.
Trái với suy nghĩ nhiều người, không phải mượn sư ở chùa tụng kinh để sau 49 hay 100 ngày người đó được đầu thai liền đó là sai ! Tôi thấy nhiều gia đình có thái độ rất “vô trách nhiệm” với người thân quá cố của mình, nhất là sau khi xong tang lễ & các “thủ tục cúng kiến” ở chùa. Lúc người đó còn sống thì chưa chắc đã quan tâm, lúc quá cố thì tổ chức rình rang để sau đó thì “phủi tay” chẳng lo cầu nguyện, đọc kinh gì cả, hay làm qua loa “cho có lệ”. Ở VN thì những buổi giỗ hàng năm thì ở nhiều gia đình biến thành những “buổi nhậu tập thể” hay karaoke, hơn là suy nghĩ, tưởng nhớ sâu sắc gì đến tình trạng VL của người quá cố đó. Quá nhiều tiêu cực để nhắc đến. Cũng có khi là do thiếu hiểu biết về các vấn đề tâm linh, ngay cả một số nhà sư trong chùa ngày nay cũng vậy.

Vâng em thấy điều này rất đúng, bản thân em không phải là người đọc nhiều kinh sách về đạo phật . Nhưng qua nhiều lần chứng kiến gọi vong em rất đồng cảm với những vong linh.Và có tu tập theo Mật Tông Thiên Đình đọc học các đạo lý, các quy luật .Nên em có thể hiểu 1 phần nào .Bản thân gia đình chúng ta thường ngày vật lộn với cuộc sống mưu sinh .Nhưng họ đâu có biết rằng bên cạnh chúng ta luôn có các phần vô hình đi theo.Họ đâu có biết rằng "Phần âm yên , thì trần mới yên" .sau 49 ngày họ phó mặc cho các vị sư ở chùa.Họ đâu có biết là "trần sao âm vậy" đâu phải cứ cho VL vào chùa là xong mọi chuyện . Nhiều gia đình đang làm ăn phát đạt , bỗng dưng sạt nghiệp cũng đâu biết rằng phần vô hình có tác động như thế nào đối với sự việc đó .Cách duy nhất là bản thân mỗi thành viên trong gia đình phải có cái "Tâm" .Sau khi người mất có thể đọc kinh hay trì chú......, hồi hướng cho người mất .Càng thành tâm thì chú nguyện càng lớn.Người chết có thể nhanh chóng trả nghiệp.
 
Tôi cũng xin góp một ý về vấn đề người âm:

Muốn làm lợi ích cho người thân, ngoài việc phụng dưỡng cha mẹ, thương mến giúp đỡ anh chị em và dòng họ còn hiện tiền, việc rất cần thiết là giúp đỡ cho vong linh những người đã khuất được tái sinh đầu thai hoặc được siêu sinh tịnh độ.
Chúng ta bị vô minh che lấp nên không thể nhìn thấy các vong linh không được tái sinh, không ai giúp đỡ lang thang đói lạnh khổ sở thế nào. Họ ngày đêm trông ngóng người nhà làm công đức, cúng thức ăn, quan tâm đến họ như người tù chờ thăm nuôi. Ấy vậy mà đa phần chúng ta cho rằng chết là hết, vô tình đối xử với ông bà dòng họ mình quá tệ, chỉ biết vun vén hưởng thụ phần mình, không có ý niệm gì về cõi giới người đã khuất.
Chúng ta may mắn được làm người, có khả năng làm việc thiện, tạo nhiều công đức gửi cho người đã khuất và giúp được cho họ thoát khổ, chỉ cần có ý niệm quan tâm, họ đã được an ủi rất nhiều.
Việc tụng kinh chú cầu siêu cho người đã khuất nên chọn cuốn kinh Nhật tụng, cuốn kinh này có thể thỉnh ở chùa hoặc mua ở hiệu sách cũng được. Trong đó có các phẩm " Kinh A Di Đà", "Kinh Phổ môn" và ở đầu các kinh đều có chú Đại bi. Đây là các kinh nên đọc tụng để cầu siêu cho các vong linh người đã khuất. Có thể đọc mỗi lần 1 phẩm hoặc chỉ đọc chú Đại bi cũng được.
Trước khi đọc tụng, nên tắm rửa sạch sẽ, súc miệng rửa mặt, đốt hương cắm vào các lư trên bàn thờ và bắt đầu đọc tụng. Sau khi tụng hết nhớ đọc "Xin hồi hướng công đức phúng tụng kinh chú, xưng tán hồng danh chư Phật chư Bồ tát đến tất cả các vong linh gia quyến nhiều đời, các oan gia trái chủ, cầu mong cho họ được thoát khổ vãng sinh tịnh độ" Đọc 3 lần như thế là xong.
Nếu mình thường xuyên làm được như thế, bản thân chúng ta cũng được hưởng nhiều phúc báo. Nên làm thêm các việc từ thiện, cúng chùa, phóng sinh... và cũng hồi hướng công đức như trên thì rất tốt.
 

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Vâng em xin đóng góp thêm 1 lưu ý .
Theo tinh thần kinh phật thì trong lúc trì chú hay tục kinh (Nhanh chóng nhất là niệm danh hiệu phật, hoặc bồ tát nào đó) .Chúng ta thường hay hồi hướng công đức cho tất cả chúng sinh được vãng sanh.Em thấy như thế thì thật là không nên . Bởi bản thân chúng ta chỉ là 1 con người nhỏ bé không thể có cái công đức vô lượng mà hồi hướng cho tất cả chúng sinh .Vì thế vì mỗi chúng ta phải làm bổn phận báo đáp chữ "hiếu" , nên chỉ hồi hướng cho tổ tiên của chúng ta thôi là được rồi .Đừng nên "chấp kinh điển quá" .Khi trì xong ta có thể hồi hướng như sau
Con là ....... Tuổi............ nơi ở ........./Con xin hồi hướng công đức này cho cửu huyền thất tổ bà cô ông mãnh cô cậu tại gia của dòng họ " ...." (Nếu được thì đọc tên và nơi mai táng ) cầu mong cho họ được vãng sanh.
Trong gia đình nếu càng nhiều người biết tu tập và hồi hướng cho phần âm thì phần âm đó càng mau thoát khỏi cảnh khổ,
 
Vâng em xin đóng góp thêm 1 lưu ý .
Theo tinh thần kinh phật thì trong lúc trì chú hay tục kinh (Nhanh chóng nhất là niệm danh hiệu phật, hoặc bồ tát nào đó) .Chúng ta thường hay hồi hướng công đức cho tất cả chúng sinh được vãng sanh.Em thấy như thế thì thật là không nên . Bởi bản thân chúng ta chỉ là 1 con người nhỏ bé không thể có cái công đức vô lượng mà hồi hướng cho tất cả chúng sinh .Vì thế vì mỗi chúng ta phải làm bổn phận báo đáp chữ "hiếu" , nên chỉ hồi hướng cho tổ tiên của chúng ta thôi là được rồi .Đừng nên "chấp kinh điển quá" .Khi trì xong ta có thể hồi hướng như sau
Con là ....... Tuổi............ nơi ở ........./Con xin hồi hướng công đức này cho cửu huyền thất tổ bà cô ông mãnh cô cậu tại gia của dòng họ " ...." (Nếu được thì đọc tên và nơi mai táng ) cầu mong cho họ được vãng sanh.
Trong gia đình nếu càng nhiều người biết tu tập và hồi hướng cho phần âm thì phần âm đó càng mau thoát khỏi cảnh khổ,


Bạn nhầm đấy, một câu niệm Phật là đã có công đức vô lượng rồi.
Nhưng vấn đề ở đây không phải sự cân đong đo đếm, mình hồi hướng cho tất cả để phá đi lòng ích kỷ mà thôi, phát nguyện hồi hướng càng rộng lớn thì công đức càng tăng trưởng. Cũng như chúng ta ban phát lòng từ bi, càng ban phát nhiều thì phúc đức thu về càng tăng trưởng, làm gì có chuyện mình bị mất phúc. Thân mến.
 

Tuệ An

Thành viên nhiệt huyết
Thầy Tây Đô cho con hỏi là đọc kinh địa tạng bồ tát bổn nguyện và kinh vô lượng thọ có siêu độ vong linh đc ko ạ. con cám ơn thầy.
 
Thầy Tây Đô cho con hỏi là đọc kinh địa tạng bồ tát bổn nguyện và kinh vô lượng thọ có siêu độ vong linh đc ko ạ. con cám ơn thầy.

Thực ra siêu độ vong linh thì nên đọc các bộ kinh thuộc pháp môn Tịnh độ. Tức là cầu cho vong linh ấy được tái sinh về cõi Cực Lạc hay cõi Tịnh độ của đức Phật A Di Đà. Bộ thông dụng nhất của pháp môn này là kinh "Phật thuyết A Di Đà", kinh "Vô Lượng thọ" có nội dung giới thiệu về cõi Cực lạc.
Tuy nhiên khi vong linh còn bơ vơ bỡ ngỡ trong cảnh giới thân trung ấm, nếu được nghe kinh Phật thì rất có lợi ích, nhất là những người khi còn sống không có duyên tu tập. Do đó các bộ kinh Phật đều có thể đọc tụng cho người mất nghe để gieo duyên với Phật pháp. Nhưng muốn cầu siêu cho vong linh thì nên đọc tụng các bộ kinh của pháp môn Tịnh độ cùng chú Đại bi, Bát nhã tâm kinh, niệm danh hiệu Phật A Di Đà là thích hợp nhất.
Thân mến
 

Tuệ An

Thành viên nhiệt huyết
Thực ra siêu độ vong linh thì nên đọc các bộ kinh thuộc pháp môn Tịnh độ. Tức là cầu cho vong linh ấy được tái sinh về cõi Cực Lạc hay cõi Tịnh độ của đức Phật A Di Đà. Bộ thông dụng nhất của pháp môn này là kinh "Phật thuyết A Di Đà", kinh "Vô Lượng thọ" có nội dung giới thiệu về cõi Cực lạc.
Tuy nhiên khi vong linh còn bơ vơ bỡ ngỡ trong cảnh giới thân trung ấm, nếu được nghe kinh Phật thì rất có lợi ích, nhất là những người khi còn sống không có duyên tu tập. Do đó các bộ kinh Phật đều có thể đọc tụng cho người mất nghe để gieo duyên với Phật pháp. Nhưng muốn cầu siêu cho vong linh thì nên đọc tụng các bộ kinh của pháp môn Tịnh độ cùng chú Đại bi, Bát nhã tâm kinh, niệm danh hiệu Phật A Di Đà là thích hợp nhất.
Thân mến

Con cám ơn thầy! Thầy cho con hỏi con đọc kinh địa tạng có sợ vong linh đi theo mình không hả thầy? Các vong linh không phải người nhà mình, thì cầu siêu cho họ được không hả thầy? Các bộ kinh của pháp môn Tịnh độ gồm những kinh gì vậy thầy?
 

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Bạn nhầm đấy, một câu niệm Phật là đã có công đức vô lượng rồi.
Nhưng vấn đề ở đây không phải sự cân đong đo đếm, mình hồi hướng cho tất cả để phá đi lòng ích kỷ mà thôi, phát nguyện hồi hướng càng rộng lớn thì công đức càng tăng trưởng. Cũng như chúng ta ban phát lòng từ bi, càng ban phát nhiều thì phúc đức thu về càng tăng trưởng, làm gì có chuyện mình bị mất phúc. Thân mến.
chào huynh , em thì không tin cho lắm .Muốn có công đức phải có "Tam Công" chứ không phải chỉ niệm phật là có công đức vô lượng. Nếu thế mấy vị ở trong chùa ai cũng có công đức to lớn đấy anh nhỉ .Việc anh hồi hướng cho chúng sinh cũng giống như việc anh cho người ăn xin tiền , nếu như anh chỉ cho họ tiền không thì họ cũng ăn hết , để thỏa mãn cái đói của mình bao lâu nay.Nhưng nếu anh hướng dẫn cho họ làm sao để làm giàu thì đó mới là công đức thực sự. Cái gì cũng có quy luật của nó.Cái mà mọi người vẫn đọc trên kinh sách liệu có ai dám nói những cái đó là do đức phật dạy chúng ta làm như thế hay không ? hay đó là những lời của thế hệ sau viết ra .Những gì trong kinh sách thì phải kiểm chứng cho phù hợp với thực tế chứ không thế tin bừa được ạ .ví dụ Đức Mục Kiền Liên đã đắc quả mà vẫn không đủ sức cứu vãn tình hình ác nghiệp của thân mẫu ngài .Thế liệu chúng ta có thể làm được cái việc to lớn đấy không ạ
 
Last edited by a moderator:

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Con cám ơn thầy! Thầy cho con hỏi con đọc kinh địa tạng có sợ vong linh đi theo mình không hả thầy? Các vong linh không phải người nhà mình, thì cầu siêu cho họ được không hả thầy? Các bộ kinh của pháp môn Tịnh độ gồm những kinh gì vậy thầy?

Bạn nên cầu cho gia đình trước, còn những vong khác nếu như có duyên nghiệp với mình thì hồi hướng cho họ còn không thì thôi .trường hợp nếu bạn hồi hướng cho chúng sinh mà hằng ngày thấy ngáp liên tục thì mình khuyên bạn là không nên hồi hướng nữa .
 

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Thầy Tây Đô cho con hỏi là đọc kinh địa tạng bồ tát bổn nguyện và kinh vô lượng thọ có siêu độ vong linh đc ko ạ. con cám ơn thầy.

Theo mình bạn đọc gì cũng được.đó chỉ là hình tướng bên ngoài .quan trọng là tâm của bạn .bạn có thành tâm thực sự hay không.
 

Tuệ An

Thành viên nhiệt huyết
Bạn nên cầu cho gia đình trước, còn những vong khác nếu như có duyên nghiệp với mình thì hồi hướng cho họ còn không thì thôi .trường hợp nếu bạn hồi hướng cho chúng sinh mà hằng ngày thấy ngáp liên tục thì mình khuyên bạn là không nên hồi hướng nữa .

Chào Nguyengiadoan!
Bạn cho mình hỏi mình ngồi đọc kinh ở bất kì đâu cũng cầu được cho vong linh nhà mình à?
Bạn có thể giải thích giúp mình tại sao cả ngày ngáp lại ko nên hồi hướng nữa? Thanks bạn nhiều hen!
 

Tiểu Tử

Thành viên chính thức
Con cám ơn thầy! Thầy cho con hỏi con đọc kinh địa tạng có sợ vong linh đi theo mình không hả thầy? Các vong linh không phải người nhà mình, thì cầu siêu cho họ được không hả thầy? Các bộ kinh của pháp môn Tịnh độ gồm những kinh gì vậy thầy?

Kinh Địa tạng cũng là một trong số các kinh của Tịnh Độ Tông. Bộ kinh này có công năng giải trừ nghiệp chướng. Tất nhiên nếu bạn tụng xuông thì ko hiệu quả đâu, phải nhập tâm, hiểu ý từng câu kinh, từ đó hiểu rõ nhân quả nghiệp báo của từng tội, từ đó áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, và kết quả là nghiệp chướng của bạn sẽ được giảm bớt.

Khi bạn tụng, các vong linh xung quanh khu vực đó nếu có cũng nghe đc lời tụng kinh của bạn. Họ có thể nương theo đó mà tu hành để được siêu thoát. Thậm chí họ có thể trợ duyên cho bạn để bạn tiếp tục tụng kinh như giúp bạn có một số may mắn nhỏ trong cuộc sống. Đôi khi họ còn hiện hình cho bạn nhìn thấy sự hiện diện của họ, để bạn hiểu công đức tụng kinh của bạn đang có kết quả, và bạn ko cô đơn trong quá trình tu học này.
 

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Thứ nhất , nếu đọc kinh thì bạn phải đem theo quyển kinh.Bạn chỉ cần chọn nơi , sạch sẽ ,thoáng mát thanh tịnh.Đừng để nhiều ngoại cảnh tác động vào là được .Còn nếu là trì chú hay niệm hồng danh thì ở đâu cũng được, chỗ sạch sẽ thì niệm ra tiếng hoặc niệm thầm, những chỗ ko được sạch sẽ thì niệm trong tâm .Nhưng theo mình nghĩ tốt nhất là nên niệm trong tâm vì nó sẽ dần đi vào tâm thức của bạn (Nhiều khi câu chú hay hồng danh sẽ tự xuất hiện trong đầu bạn khi bạn gặp nguy hiểm chẳng hạn) .Dù ở đâu đi chăng nữa , bạn có tâm hướng về phật , hướng về tổ tiên thì bạn hồi hướng ở đâu cũng được.Giống như là bạn đi chuyển phát nhanh thì sẽ có người nhận hàng của bạn và gửi tới cho người bạn muốn gửi .Như thế chỉ cần bạn thành tâm thì công đức đó sẽ được chư phật , chư bồ tát chuyển tới cho tổ tiên của bạn .

Trước kia mình cũng trì chú đại bi và chú kinh diệu pháp liên hoa .Lúc đó mình cũng hồi hướng cho tất cả vong linh , thế nhưng mỗi lúc đi ra khỏi nhà là mình ngáp lên ngáp xuống .Nhưng lại không cảm thấy buồn ngủ .Khoảng hơn 1 tháng mình thực sự chịu không nổi tình trạng này mình không trì nữa .Thì lại hết không bị sao nữa.Sau đó 1 thời gian mình trì lại do buổi sáng bận nhiều việc vào sáng sớm , nên mình chỉ trì không thôi mà không hồi hướng lần này thì lại không bị sao,chẳng thấy bị ngáp nữa . gần tháng sau (khoảng hai mấy ngày do lúc đó công việc của mình chỉ 20 ngày là xong nên mình nhớ được) mình rảnh nên niệm phật 200 biến , niệm nam mô quan thế âm bồ tát 200 biến , trì 2 chú trên và tiếp tục hồi hướng cho tất cả vong linh thì tình trạng trên lại xảy ra .Khoảng 1 tuần sau mình chỉ hồi hướng cho cha mẹ và tổ tiên thôi thì lại không bị sao nữa.Chính vì thế nên mình đã đưa ra 1 giả thiết là do mình hồi hướng nên nhiều rất vong linh đi theo mình,Mình đã kiểm chứng bằng cách đi gọi vong tổ tiên để hỏi thì được bà tổ cô cho biết .Những vong linh đó khi mình ở nhà thì họ ko vào được do có Ngài thổ công , nhưng khi đi ra khỏi nhà là họ đi theo bắt mình phải trì chú và hồi hướng cho họ .đó chính là kinh nghiệm về việc hồi hướng của mình.ai tin hay ko thì tùy.Mình chỉ nêu ra như vậy để nếu ai có gặp trường hợp như thế thì biết cách giải quyết
 
[h=3]Re: Cho Hỏi Về Việc Hồi Hướng[/h][h=3][/h]Hồi hướng công đức, thì công đức của mình không hề bị mất đi chút nào, ngược lại công đức của mình lại thêm tăng, tâm của mình thêm rộng lớn, giảm bớt tham lam sân hận si mê... nói bớt được tham lam bởi vì mình có tài sản mà dám chi xẻ cho người khác, đó là bố thí độ được san tham, bớt được sân hận bởi vì người mình oán ghét mà cũng có thể ban trãi lòng từ đến cho họ đó là từ bi độ sân hận... cứ như vậy mà suy tư thêm thì sẽ thấy pháp hồi hướng rất quan trọng. Cho nên hồi hướng là một trong 10 hạnh lớn của Phổ Hiền.

Nói rằng hồi hướng cho người khác cho chúng sanh công đức của mình vẫn không bị suy giảm hay mất đi, thí như bạn có cây đuốc cháy sáng bạn cho người khác mồi sáng cây đuốc của họ, ngọn đuốc của bạn cũng không vì thế mà bớt sáng đi chút nào, ngược lại bạn còn được những cây đuốc kia tỏa sáng trở lại. Hồi hướng cũng được hiểu tương tự như vậy.


Diễn Đàn Phật Pháp • Xem chủ đề - Cho Hỏi Về Việc Hồi Hướng
 

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Vâng, có lẽ Bác Tây đô đạo sĩ diễn giải cũng như Huynh hoasenngancanh bên thế giới vô hình .Em cũn có chút ý kiến với huynh ấy nhưng có lẽ là sự việc chưa đi tới đâu, có thể bác tây đô đạo sĩ sẽ giải đáp được những thắc mắc của em .Mời bác và những người hữu duyên hãy đọc chủ đề này từ trang 2 tới trang 5 giúp em .Nếu có thể các bác giải đáp giúp em những gì em hỏi , em nói ở trong đó ./. nick name của em bên đó cũng là nguyengiadoan
http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=4846
 
Last edited by a moderator:
Vâng, có lẽ Bác Tây đô đạo sĩ diễn giải cũng như Huynh hoasenngancanh bên thế giới vô hình .Em cũn có chút ý kiến với huynh ấy nhưng có lẽ là sự việc chưa đi tới đâu, có thể bác tây đô đạo sĩ sẽ giải đáp được những thắc mắc của em .Mời bác và những người hữu duyên hãy đọc chủ đề này từ trang 2 tới trang 5 giúp em .Nếu có thể các bác giải đáp giúp em những gì em hỏi , em nói ở trong đó ./. nick name của em bên đó cũng là nguyengiadoan
http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=4846


Thực ra tôi cũng không muốn tranh luận hay giải đáp gì ở đây. Tuy nhiên việc mình hiểu thì chỉ nên nêu ra rằng mình hiểu như thế. Hiện nay kinh Phật được đưa lên mạng rất nhiều, ai có căn duyên đến đâu thì học đến đó. Chính bản thân tôi cũng không dám nói là mình đúng, lỡ sau này người ta làm theo lời mình mà có sai lầm sẽ bị nghiệp xấu. Các ý kiến tôi đưa ra cũng chỉ để tham khảo. Hơn nữa các vấn đề trên trong các bộ kinh Phật cũng đã nói rất đầy đủ, ai muốn tìm hiểu nên tìm đọc sẽ biết. Thân mến
 

nguyengiadoan

Thành viên chính thức
Vâng , em cũng tán thành quan điểm đó của bác .Thực ra nếu nói về vấn đề này thì thật khó có thể tới được cái kết luận cuối cùng là nên hay không nên.Vấn đề này trên thegioivohinh cũng bàn luận khá nhiều.Ai nói ra cũng có cái lý lẽ riêng .em thì theo cái hướng hơi ích kỷ 1 tí nhưng thực sự em đã có sự trải nghiệm như đã trình bày ở trên nên mới mạnh dạn nói như vậy .Chính vì vậy ai thích thì cứ làm , ai không thích thì thôi.Chứ không nhất thiết phải thế này , phải thế kia mới là đúng .

Vạn sự tùy duyên
 
Bên trên