N
Người Lái Đò
Guest
MỘT SỐ CÂU PHÚ TỬ Vi Bị GIẢI THÍCH SAI
Bửu Đình
Trong quá trình nghiên cứu TỬ VI bắt gặp một số câu phú giải thích sai. Chẳng những sách nầy giải thích sai, còn kéo theo một số sách khác cũng giải y hệt như vậy, thật đáng buồn. Tôi viết bài nầy không ngoài mục đích giúp các bạn trẻ tiếp cận TỬ VI khoa học hơn.
"CỰ MÔN ĐÀ LA tất sinh dị chí"
“THIÊN ĐỒNG, CỰ MÔN, HOẢ TINH tất sinh dị chí”
Câu nầy được giải thích là nốt ruồi lạ.
Có thể ai đó có cách nầy ở MỆNH, THÂN ngẫu nhiên có cái nốt ruồi lạ, cho rằng TỬ VI sao mà hay thế. Thật ra không phải vậy.
* Dị chí là người có chí hướng khác thường. Cá biệt làm nên chuyện phi thường, lạ thường tùy theo Cát tinh tụ tập nhiều hay ít, ngược lại là bất bình thường, khác người, không giống ai, lập dị, thậm chí dị thường nhất là đi với KỴ. Đây là cách bế môn tỏa cảng, ngại giao du… Vài ví dụ cụ thể có học, có bằng cấp nhưng không ra làm việc bỏ đi tu, làm công việc lạ kỳ nào đó.
* Riêng với cách ĐỒNG CỰ có HỎA vì giận hờn, vì tức giận mà phát sinh ra chí hướng khác thường. Không ngoài mục đích làm cho đả tức.
Cách CỰ ĐÀ là một cách rất dễ gặp.
"THAM XƯƠNG cư MỆNH phấn cốt toái thi"
Thành ngữ phấn cốt toái thi là tan xương nát thịt. Được giải thích là lang ben, bạch biến đại loại là như thế.
* Tan xương nát thịt dùng để mô tả sự quyết tâm của người có chí. Muốn là làm cho bằng được mới nghe. Ví dụ như quyết đào một cái hồ tắm trong nhà thế nào cũng thực hiện bằng được. Tùy theo Cát tinh tụ tập họ làm nên những kỳ tích rất vĩ đại. Tầm tầm nhiều vô số kể. Như muốn mua cái máy tính thật hiện đại, thật mạnh. Dù đã có rồi vẫn lên đời cho bằng được. Nếu rủi ro ai đó có bộ sao nầy, không may gặp cảnh thịt nát xương tan, thì không phải lỗi tại nó đâu mà còn cách khác. Ví dụ Chúa Minh Nguyễn Phúc Chu là người quyết tâm làm bằng được cái Quốc Ấn để sau nầy truyền ngôi.
"THAM LANG ngộ HAO tàng dâm tình ư tỉnh để".
Cho là dâm, thậm chí là làm tình nơi giếng. Để rồi phú Nôm ta không ngại đặt thành câu.
"Song HAO THAM hội đa dâm.
THIÊN ĐỒNG ngộ QUÍ mười phần thanh cao"
Thật ra là cách dấu kín, đè nén những ham muốn thể xác, dấu kín trong đáy lòng. Dĩ nhiên tùy thuộc vào dâm tinh có tụ tập thêm hay không. Nếu có ĐÀO DIÊU đè xuống thì bị DIÊU ĐÀO khơi dậy lên (vì bộ sao nầy là con đĩ lẵng lơ). Tôi tin rằng những bạn có cách THAM HAO cho rằng đúng. Cũng THAM HAO ta lại có.
"THAM LANG ngộ HAO một nhà. Cầm vàng nhịn đói lệ nhòa miệng ăn"
Được nghe giải thích, đại ý là đau ốm có của ăn không được.
THAM HAO thì chắc không giàu đâu, tam hợp luôn luôn có PHÁ QUÂN xúi bậy tiêu bằng thích, THAM LANG lại là ngôi sao ham muốn đủ thứ, có nghĩ chuyện mua sắm vàng làm chi.
Thật ra cách THAM HAO rất đáng thương. Cái ăn, cái uống của mình bị khắc chế rất nhiều. Không được phục vụ tương xứng. Như muốn ăn ngon nấu lấy mà ăn, ra quán mà ăn… cái đồ ăn đó để dành cho người khác… Chắc chắn vào cương vị bạn, bạn sẽ không ăn. Đúng chưa? Mà hình như chính bạn còn nói: Thà rằng nhịn đói, chứ không để lệ nhòa miếng ăn. Vậy thì.
"THAM LANG ngộ HAO một nhà. Cầm bằng nhịn đói (chứ không để) lệ nhòa miếng ăn."
"MỘC DỤC LIỆT THỦ CHI HIẾU ĐÃ DONG"
Cung Mệnh có Mộc Dục thì có khiếu về nghề thợ rèn.
Câu nầy trong trang Web của chúng ta. Phú giải số 34 của cụ Thái Vân Trình.
Câu nầy theo như tôi được biết là:
"MỘC DỤC liệt thủ chỉ hảo dã dung"
Hảo hay hiếu cũng giống nhau. Đã dong và dã dung thì khác nhau. Dã dung là ưa tắm gội, làm dáng, trang điểm. MỘC DỤC là một Dâm tinh nhất là đi với THIÊN TƯỚNG (Tướng chỉ tướng mạo, coi xem…) Ví dụ "TƯỚNG ngộ KHÚC , MỘC , CÁI, ĐÀO thuần tước dâm phong".
MỘC DỤC là trạng thái tuổi dậy thì, ưa trang điểm tắm gội làm dáng có dâm tính.
"MỆNH trung HỒNG ngộ KHÔNG KIẾP mạc đàm phú quí"
Được giải thích là: Cung Mệnh có Hồng Loan gặp Kiếp, không thì nghèo khó. Bài 25 của TỬ VI đẩu số phú giải. Cụ Thái Vân Trình
Thật ra là mạc đàm tức đừng bàn, đừng bàn 2 chữ phú quí. Tại sao vậy ta? Tại vì nó rất yểu. Thôi thì bàn luận làm chi chuyện sang giàu. Vì bộ sao nầy có nghĩa là tai họa lớn. Chính xác là loan báo tai nạn lớn. Bằng chứng lấy ngay bài nầy câu thứ 9 là cũng bài viết kể trên.
"HỒNG LOAN ngộ KHÔNG KIẾP lâm thủ. Sá bàn chi một lũ yểu vong"
Cách HỒNG ĐÀO ngộ KHÔNG KIẾP (tạo ra tai họa lớn) còn dễ yểu hơn cả cách HỒNG KHÔNG KIẾP (tai họa lớn) được phú TỬ VI nhắc nhở nhiều lắm. Đại kỵ đi với sao TỬ VI. Lá số yểu được đặt thành phú như Nhan Hồi. Và một anh hùng trẻ tuổi ai cũng biết Nguyễn Thái Học cũng vì cách nầy mà chết trẻ.
"THẤT SÁT lâm THÂN chung thị yểu. THAM LANG nhập MỆNH tất vi sương"
Đây là một câu phú Hán bị một số sách viết là xương, xướng rồi giải thích theo ý của nó là dâm, là xướng ca… Nhìn câu phú nầy ta thấy tính bác học uyên thâm của nó, trình độ của người đặt phú rất cao. Một câu đối hoàn chỉnh về âm vận và về cả ý. Bên nầy THẤT SÁT 2 âm sắc bên kia THAM LANG 2 âm bằng… bên nầy nói yểu, bên kia nói sương. Tức là sương phụ. Sương phụ là gì nhỉ? Là gái góa thờ chồng có hàm ý thọ. Bên kia chàng THẤT SÁT chết yểu, bên nầy THAM LANG gái góa thờ chồng. Nói về thọ đối với THAM LANG (như THAM LANG gia cát hội TRƯỜNG SINH thọ khảo như Bành Tổ)… Đây là ngôi sao ham sống sợ chết nhất.
THẤT SÁT lâm THÂN chung thị yểu. Câu phú nầy cực kỳ đúng.
THAM LANG nhập MỆNH tất vi sương. Còn tùy trường hợp có ĐÀO HỒNG quấy nhiễu không, có được TUẦN TRIỆT án ngữ không, nếu có bình lặng trở lại… Câu phú chỉ gợi cho ta một ý luận đoán, còn ta luôn luôn tự hỏi có thật thế không? Ví dụ như thấy có MÃ thì không được như vậy đâu
st
Bửu Đình
Trong quá trình nghiên cứu TỬ VI bắt gặp một số câu phú giải thích sai. Chẳng những sách nầy giải thích sai, còn kéo theo một số sách khác cũng giải y hệt như vậy, thật đáng buồn. Tôi viết bài nầy không ngoài mục đích giúp các bạn trẻ tiếp cận TỬ VI khoa học hơn.
"CỰ MÔN ĐÀ LA tất sinh dị chí"
“THIÊN ĐỒNG, CỰ MÔN, HOẢ TINH tất sinh dị chí”
Câu nầy được giải thích là nốt ruồi lạ.
Có thể ai đó có cách nầy ở MỆNH, THÂN ngẫu nhiên có cái nốt ruồi lạ, cho rằng TỬ VI sao mà hay thế. Thật ra không phải vậy.
* Dị chí là người có chí hướng khác thường. Cá biệt làm nên chuyện phi thường, lạ thường tùy theo Cát tinh tụ tập nhiều hay ít, ngược lại là bất bình thường, khác người, không giống ai, lập dị, thậm chí dị thường nhất là đi với KỴ. Đây là cách bế môn tỏa cảng, ngại giao du… Vài ví dụ cụ thể có học, có bằng cấp nhưng không ra làm việc bỏ đi tu, làm công việc lạ kỳ nào đó.
* Riêng với cách ĐỒNG CỰ có HỎA vì giận hờn, vì tức giận mà phát sinh ra chí hướng khác thường. Không ngoài mục đích làm cho đả tức.
Cách CỰ ĐÀ là một cách rất dễ gặp.
"THAM XƯƠNG cư MỆNH phấn cốt toái thi"
Thành ngữ phấn cốt toái thi là tan xương nát thịt. Được giải thích là lang ben, bạch biến đại loại là như thế.
* Tan xương nát thịt dùng để mô tả sự quyết tâm của người có chí. Muốn là làm cho bằng được mới nghe. Ví dụ như quyết đào một cái hồ tắm trong nhà thế nào cũng thực hiện bằng được. Tùy theo Cát tinh tụ tập họ làm nên những kỳ tích rất vĩ đại. Tầm tầm nhiều vô số kể. Như muốn mua cái máy tính thật hiện đại, thật mạnh. Dù đã có rồi vẫn lên đời cho bằng được. Nếu rủi ro ai đó có bộ sao nầy, không may gặp cảnh thịt nát xương tan, thì không phải lỗi tại nó đâu mà còn cách khác. Ví dụ Chúa Minh Nguyễn Phúc Chu là người quyết tâm làm bằng được cái Quốc Ấn để sau nầy truyền ngôi.
"THAM LANG ngộ HAO tàng dâm tình ư tỉnh để".
Cho là dâm, thậm chí là làm tình nơi giếng. Để rồi phú Nôm ta không ngại đặt thành câu.
"Song HAO THAM hội đa dâm.
THIÊN ĐỒNG ngộ QUÍ mười phần thanh cao"
Thật ra là cách dấu kín, đè nén những ham muốn thể xác, dấu kín trong đáy lòng. Dĩ nhiên tùy thuộc vào dâm tinh có tụ tập thêm hay không. Nếu có ĐÀO DIÊU đè xuống thì bị DIÊU ĐÀO khơi dậy lên (vì bộ sao nầy là con đĩ lẵng lơ). Tôi tin rằng những bạn có cách THAM HAO cho rằng đúng. Cũng THAM HAO ta lại có.
"THAM LANG ngộ HAO một nhà. Cầm vàng nhịn đói lệ nhòa miệng ăn"
Được nghe giải thích, đại ý là đau ốm có của ăn không được.
THAM HAO thì chắc không giàu đâu, tam hợp luôn luôn có PHÁ QUÂN xúi bậy tiêu bằng thích, THAM LANG lại là ngôi sao ham muốn đủ thứ, có nghĩ chuyện mua sắm vàng làm chi.
Thật ra cách THAM HAO rất đáng thương. Cái ăn, cái uống của mình bị khắc chế rất nhiều. Không được phục vụ tương xứng. Như muốn ăn ngon nấu lấy mà ăn, ra quán mà ăn… cái đồ ăn đó để dành cho người khác… Chắc chắn vào cương vị bạn, bạn sẽ không ăn. Đúng chưa? Mà hình như chính bạn còn nói: Thà rằng nhịn đói, chứ không để lệ nhòa miếng ăn. Vậy thì.
"THAM LANG ngộ HAO một nhà. Cầm bằng nhịn đói (chứ không để) lệ nhòa miếng ăn."
"MỘC DỤC LIỆT THỦ CHI HIẾU ĐÃ DONG"
Cung Mệnh có Mộc Dục thì có khiếu về nghề thợ rèn.
Câu nầy trong trang Web của chúng ta. Phú giải số 34 của cụ Thái Vân Trình.
Câu nầy theo như tôi được biết là:
"MỘC DỤC liệt thủ chỉ hảo dã dung"
Hảo hay hiếu cũng giống nhau. Đã dong và dã dung thì khác nhau. Dã dung là ưa tắm gội, làm dáng, trang điểm. MỘC DỤC là một Dâm tinh nhất là đi với THIÊN TƯỚNG (Tướng chỉ tướng mạo, coi xem…) Ví dụ "TƯỚNG ngộ KHÚC , MỘC , CÁI, ĐÀO thuần tước dâm phong".
MỘC DỤC là trạng thái tuổi dậy thì, ưa trang điểm tắm gội làm dáng có dâm tính.
"MỆNH trung HỒNG ngộ KHÔNG KIẾP mạc đàm phú quí"
Được giải thích là: Cung Mệnh có Hồng Loan gặp Kiếp, không thì nghèo khó. Bài 25 của TỬ VI đẩu số phú giải. Cụ Thái Vân Trình
Thật ra là mạc đàm tức đừng bàn, đừng bàn 2 chữ phú quí. Tại sao vậy ta? Tại vì nó rất yểu. Thôi thì bàn luận làm chi chuyện sang giàu. Vì bộ sao nầy có nghĩa là tai họa lớn. Chính xác là loan báo tai nạn lớn. Bằng chứng lấy ngay bài nầy câu thứ 9 là cũng bài viết kể trên.
"HỒNG LOAN ngộ KHÔNG KIẾP lâm thủ. Sá bàn chi một lũ yểu vong"
Cách HỒNG ĐÀO ngộ KHÔNG KIẾP (tạo ra tai họa lớn) còn dễ yểu hơn cả cách HỒNG KHÔNG KIẾP (tai họa lớn) được phú TỬ VI nhắc nhở nhiều lắm. Đại kỵ đi với sao TỬ VI. Lá số yểu được đặt thành phú như Nhan Hồi. Và một anh hùng trẻ tuổi ai cũng biết Nguyễn Thái Học cũng vì cách nầy mà chết trẻ.
"THẤT SÁT lâm THÂN chung thị yểu. THAM LANG nhập MỆNH tất vi sương"
Đây là một câu phú Hán bị một số sách viết là xương, xướng rồi giải thích theo ý của nó là dâm, là xướng ca… Nhìn câu phú nầy ta thấy tính bác học uyên thâm của nó, trình độ của người đặt phú rất cao. Một câu đối hoàn chỉnh về âm vận và về cả ý. Bên nầy THẤT SÁT 2 âm sắc bên kia THAM LANG 2 âm bằng… bên nầy nói yểu, bên kia nói sương. Tức là sương phụ. Sương phụ là gì nhỉ? Là gái góa thờ chồng có hàm ý thọ. Bên kia chàng THẤT SÁT chết yểu, bên nầy THAM LANG gái góa thờ chồng. Nói về thọ đối với THAM LANG (như THAM LANG gia cát hội TRƯỜNG SINH thọ khảo như Bành Tổ)… Đây là ngôi sao ham sống sợ chết nhất.
THẤT SÁT lâm THÂN chung thị yểu. Câu phú nầy cực kỳ đúng.
THAM LANG nhập MỆNH tất vi sương. Còn tùy trường hợp có ĐÀO HỒNG quấy nhiễu không, có được TUẦN TRIỆT án ngữ không, nếu có bình lặng trở lại… Câu phú chỉ gợi cho ta một ý luận đoán, còn ta luôn luôn tự hỏi có thật thế không? Ví dụ như thấy có MÃ thì không được như vậy đâu
st