Nam 1985 đang thất nghiệp xin mọi người cho lời khuyên ạ :(

Nhìn lại vận cung Huynh của bạn, có thể cái hàn lạnh của Linh xương không đủ để bạn cảm nhận thấy bằng những thiếu thốn đau khổ. Vì ở đó vẫn còn Cơ Lương quyền lộc (Thiện lộc, ấm đầy), thêm quan phúc là được che chở, thiếu âm là người em nhỏ, Thái dương vào vận này cũng hóa thành Lộc nữa nên cơ bản là ổn. Cơ Lương giống như 1 cái cây già cỗi đang đâm trồi nảy lộc, linh xương chỉ như 1 trận gió lạnh cuối mùa.

Có điều linh tinh vẫn làm cho sức tư duy, đào sâu, phân tích tổng hợp của Thiên cơ bị giảm sút, 1 hỏa tinh nhị hợp từ quan cung về nữa. Nên sức bền bỉ trong thực hiện mục tiêu ( quan cung) của bạn bị giảm đáng kể. Liêm phá ở đây không dụng được Hỏa linh.

Thiên Phủ cung Di gặp Tuần, giống như 1 cái kho bị làm rỗng, 1 mảnh đất nhưng các tinh túy trong đất chẳng đáng là bao, dinh dưỡng bị rửa trôi sạch. Hệ lụy là môi trường chiến đấu, cạnh tranh bên ngoài của bạn thiếu sức sống, thiếu đất dụng. Giống như đi học thì gặp ông Thầy, trường học thiếu kiến thức (Thái dương mất quang huy do Phủ mất lực), đi làm thì chỗ mình tìm việc dễ gặp chỗ hết tiền, cơ cấu tổ chức lỏng lẻo,vv... đều là Thiên phủ gặp Tuần nên ánh mặt trời cây cỏ không có đất dụng.

Thất sát luôn trực xung Thiên Phủ, nên Thất sát chính là trạng thái đối lập trong thống nhất với Thiên Phủ. Muốn biết thanh kiếm Thất sát nặng nhẹ, dài ngắn, làm từ thép đúc hay từ gỗ mềm, thì cái chất của Thất sát chính là Thiên Phủ. Giống như 1 ngọn lửa muốn biết tỏa nhiều năng lượng hay ít, hãy nhìn vật liệu tạo nên ngọn lửa Thất sát đó, từ gỗ vụn hay từ gas, than đá ?

Nên chính môi trường bên ngoài thiếu va đập, đôi khi kiểu ru ngủ nên làm cho sức chiến đấu tôi rèn của Thất sát chẳng còn khí lực là mấy. Thiên phủ trọng về vật chất, nên trong trường hợp này khó mà thành công về tài chính, tiền bạc dù không kiếp đắc địa, chưa kể cứ đi ra ngoài, toán tính gì đó thì Thiên Phủ hết tiền lại chạy về. Vì vậy tại sao lá số này người Cha kiếm tiền kém cũng là do cung Di điều phối thái dương.

Mấu chốt để định đoạt sự thành công của Thất sát, chính là "gian nan tân khổ", lá số này không có được điều đó. Tư chất có thừa, nhưng hoàn cảnh không tạo nên môi trường thể hiện, nên sự hiểu biết sẽ dồn vào sách vở, kiến thức, thông tin, quẻ Ly, huyền học ( hoa cái).

Màu da và vấn đề học hành của bạn, ngoài không kiếp, còn có Thiên việt nữa, suy cho cùng bộ 3 Thất sát-Thiên Phủ- Thái dương vừa hợp, vừa hại, đều quy về cung thứ 4 còn lại, 1 cung không có sao, nhưng tổng hợp và kết luận vấn đề.
 

Void

Thành viên chính thức
@Thủy Phong Tĩnh : em không còn biết nói gì ngoài cảm ơn bác cả. Đúng là Thiên Di đã thịt gần hết như bác đã lấy ví dụ . E cũng băn khoăn là con đường phía trước e sẽ như thế nào với một sự chuẩn bị hổ lốn trong đầu ở hiện tại. Em rất mong bác có lời khuyên gì đó dành cho em ạ. E xin cảm ơn bác và rất phục bài bác đã reply ạ

@tutruogndado : mình không khăng khăng là giờ Ngọ đâu, vì mình thấy nó giống mình hơn thôi. Nếu bạn có hứng thú thì xin cứ nói về lá giờ Mùi :D. Trao đổi mang tính học thuật mà , mình cũng biết bạn ở bên lyso.vn nên rất muốn học hỏi thêm. Cám ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời gian cho mình
 

tutruongdado

<font color="green"><b>Đào hoa </b></font><br/>Sup
Bây giờ rảnh rỗi chút, mình xin phân tích về LS Cơ Lương.
Mệnh Cơ Lương, dáng ăn vào Thiên Cơ. Tuổi Ất Thiên Cơ Hóa Lộc. Vì thế bản chất ít nhiều mang cái động, không yên bình được. Tuổi Ất Thiên Cơ đứng cùng Thiên Lương là kém hay, vì Thiên Lương chủ ổn định, bền vững, hưởng thụ mà gặp Thiên Cơ hóa lộc động quá nhiều, Thiên Lương lo hưởng thụ vô tâm với đời gặp Thiên Cơ Hóa Lộc ham muốn làm giàu, thành ra gây sự đối lập trong con người, vừa muốn hưởng thụ, lại vừa muốn tiến lên. Nên dẫn đến cảnh thiếu bền chí, thiếu quyết tâm hoặc sợ hãi trước công việc lớn. Đã thế Thiên Cơ ở đây lại hội với Hóa Kỵ, ít nhiều có cảnh suy nghĩ thiếu thực tế, nên khó thành công.
Địa không Kình Dương cùng tại mệnh, lại là 1 sự đối lập khác. 1 mặt bản thân thì muốn làm ăn đứng đắn, dựa vào sức mình để đi lên, nhưng một mặt thì luôn trăn trở: nghiêm túc thì giàu làm sao được. Cứ thế cứ thế dấn thân vào việc xấu lúc nào không hay, để đôi khi nghĩ lại lại giật mình hối hận. Nhưng dù sao, thì có Kình Dương địa không, ít nhiều vẫn xu hướng đẩy bản thân vào con đường xấu, làm ăn thiếu chính đáng, với mong muốn phất nhanh phất mạnh, chứ không muốn chầm chậm mà lên. Nhiều khi ham muốn quá nhiều, tham vọng quá nhanh nên trèo cao, và sau đó ngã đâu. Ham nhiều việc 1 lúc. Cuối cùng chẳng việc nào ra hồn.

Về thời vận: Từ 14-23 tuổi: Vì mệnh không có nhiều văn tinh, lại bị phá cách nặng, nên cái bản tính ham học của Thiên Cơ vẫn được giữ, nhưng thành tích không đáng kể. Vào vận này gặp xương khúc cũng không cải thiện được nhiều. Nhưng cũng phải thấy, giai đoạn này học hành tốt hơn trước 14 tuổi.
Vận này gặp Lộc Tồn miếu, cũng là 1 phúc tinh lớn, nên bản thân vẫn no ấm, ổn định, không có vấn đề gì xảy ra cả.

Từ 24-33 tuổi: Mệnh Cơ Lương vào vận Cự Nhật, vốn là không đẹp, lại gặp Đà La Thiên Không.
Đà La Thiên Không là sự trắc trở, gập ghềnh, rắc rối khó dứt, thế nên công việc gặp nhiều khó khăn, chuyển qua chuyển lại không xong.
Hồng loan đi kèm Đà La Thiên Không, thì tình duyên khó khăn, gặp nhiều trở ngại. Chưa kể ám tinh Cự Môn đứng sẵn, đi cùng Cô Thần quả tú. Nên yêu cô nào thì dễ cãi nhau bất hòa với cô đó. Cuối cùng chẳng ra cái gì. Đại vận này cực kì dở về đường tình duyên. Rất khó cưới vợ trong vận này, nếu có cưới thì trong vận này vợ chồng cũng bất hòa không yên.

Mình không có duyên với cung Phụ Mẫu, xin luận cung Huynh đệ cho bạn.
Bạn có 2 người 1 anh 1 chị. Mình đoán người đầu là anh trai. Dáng mập tròn, mặt thư sinh, học hành có thành tích. Tính tình lãng mạn, thích văn chương nghệ thuật, thích làm thơ. Tuy vậy tính khá là trầm, ít nói, hay suy tư lo lắng, lại trầm ngâm. Tiền bạc có phần kẹt, không thoáng cho lắm. Tính hơi ích kỉ, nghĩ cho bản thân nhiều. Tuy vậy nhưng sống cũng khá tình cảm, dễ mến. Tim đa ngăn nên hồi trẻ yêu đương cũng nhiều.
Người thứ 2 là chị gái, người gầy, dong dỏng, tính khí nóng nảy, học hành cũng được nhưng không bằng anh trai. Tính nóng nảy, thẳng thắn, ngay thẳng, nghĩ gì nói nấy, mạnh bạo và hay ghen. Mặc dù vậy, mặt cũng có nét xinh nét duyên. Tuy không ai khen đẹp, nhưng cũng khối anh phải mê mệt, vì có nét thu hút rất riêng.
 

Void

Thành viên chính thức
Bạn có 2 người 1 anh 1 chị. Mình đoán người đầu là anh trai. Dáng mập tròn, mặt thư sinh, học hành có thành tích. Tính tình lãng mạn, thích văn chương nghệ thuật, thích làm thơ. Tuy vậy tính khá là trầm, ít nói, hay suy tư lo lắng, lại trầm ngâm. Tiền bạc có phần kẹt, không thoáng cho lắm. Tính hơi ích kỉ, nghĩ cho bản thân nhiều. Tuy vậy nhưng sống cũng khá tình cảm, dễ mến. Tim đa ngăn nên hồi trẻ yêu đương cũng nhiều.
Người thứ 2 là chị gái, người gầy, dong dỏng, tính khí nóng nảy, học hành cũng được nhưng không bằng anh trai. Tính nóng nảy, thẳng thắn, ngay thẳng, nghĩ gì nói nấy, mạnh bạo và hay ghen. Mặc dù vậy, mặt cũng có nét xinh nét duyên. Tuy không ai khen đẹp, nhưng cũng khối anh phải mê mệt, vì có nét thu hút rất riêng.


Đúng là một anh cả, một chị thứ 2, và không sống cùng mình. Nhưng về hình dáng của anh và tính cách của chị thì không đúng lắm. Bà chị thì hoàn toàn nhu mì và có vẻ gặp xui nhiều, ông anh thì to cao khiếp, làm quân đội tính hơi ích kỉ thì cũng đúng. Cả 2 đều dễ mến :D.

@tutruongdado và bác THủy Phong Tĩnh : Mình vẫn muốn có lời khuyên của bác và em về vấn đề công việc ạ. Rất cám ơn đã cho mình cơ hội hiểu về bản thân hơn. Quả thật topic này cũng khơi dậy trong mình một ít về bản tính vốn có :)
 
Mình nghĩ năm nay sẽ có sự sắp xếp lại công việc để mấy năm sau tiến bước chắc chắn hơn.

Để có được 1 công việc bền vững thì không thể chân ướt chân ráo đã mong cầu hiểu xa, biết rộng để có thành công được.

Năm nay chỉ như gieo 1 hạt cải nhỏ để chờ đâm hoa kết quả, trước mắt thì chưa thấy thành quả gì.

Đầu mùa thu có vài cơ hội, cuối năm công việc mới ổn định, có thu nhập.

Có thể có người lớn tuổi trợ giúp trong công việc. Năm nay có người cho mượn tiền nữa.
 
Bên trên